Thuê xe thể hiện lòng trung thành với nhãn hiệu
Thuê xe nghĩa là trung thành với nhãn hiệu. Trung thành với nhãn hiệu nghĩa là lượng tiêu thụ lớn hơn: đó là ý chính trong một bài báo trên Automotive News đã chỉ ra rằng người thuê xe của nhãn hiệu nào ít hơn, lòng trung thành với nhãn hiệu đó sẽ ít hơn.
Đó là một lý do tại sao các nhà sản xuất xe hơi trên thế giới muốn xây dựng lại những chương trình cho thuê xe của họ, một loại hình kinh doanh đã bị cản trở một cách khốc liệt trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế năm 2008. Trong một số trường hợp, các nhà sản xuất chấm dứt hoàn toàn những chương trình cho thuê xe. Nền tảng khách hàng của một số đại lý đã biến mất do việc thuê xe không được thực hiện trong vài năm qua.
Theo nghiên cứu của Automotive News, người thuê xe trở lại để thuê một chiếc xe khác của cùng nhãn hiệu chiếm 63% số lần. Trong khi người mua xe mới quay lại đúng nhãn hiệu mà họ đã sở hữu trước đó chỉ chiếm 39% số lần.
Việc thuê xe thường diễn ra đối với những người không đủ khả năng tài chính để mua một chiếc xe cũng như người không muốn những phiền toàn của việc sở hữu xe hơi. Nhưng một số nhãn hiệu lại dựa thẳng vào hoạt động thuê xe như BMW và Mercedes.
Hai trong 3 chiếc BMW được bán năm nay tại Mỹ được thuê và 76% của lượng xe của Mercedes tại Mỹ năm nay đã được tiêu thụ thông qua hình thức thuê. Trong khi đó các nhãn hiệu xe hơi đại trà thường hay có tỷ lệ thuê thấp hơn và tỷ lệ trung thành thấp hơn. Mức thuê xe trung bình của ngành công nghiệp khoảng 24%.
Trong khi công thức để xác định lượng thuê rất phức tạp, nhiều công ty trông thấy sự trở lại của thuê xe như một cách để xây dựng sự trung thành với nhãn hiệu, chuyển giao được nhiều xe hơn và kiếm thêm những phần trăm thị phần bổ sung trong một thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.