Thị trường Mỹ chuộng thương hiệu ô tô nào nhất
Dù không xếp đầu về doanh số bán hàng, nhưng Lexus lại là thương hiệu ô tô chiếm được nhiều tình cảm nhất từ các đại lý ở thị trường Hoa Kỳ.
Trang Carscoops dẫn báo cáo kết quả khảo sát về thái độ của Hiệp hội các đại lý ô tô Hoa Kỳ (NADA) vào mùa hè năm 2021 cho thấy Lexus được đánh giá là thương hiệu được người dùng tại Mỹ yêu thích nhất. Kết quả này không khiến các nhà phân tích và những người dùng tại Mỹ bất ngờ khi trước đó Lexus đã đứng đầu trong các cuộc khảo sát mùa đông năm 2020.
Có thể nói, đây là năm tuyệt vời với Lexus khi nhà sản xuất này đã vượt qua cơn bão thiếu chất bán dẫn tốt hơn một số đối thủ, thậm chí còn bán được nhiều sản phẩm hơn các nhà sản xuất Đức trong quý III/2021. Cụ thể: thương hiệu cao cấp của Toyota đã giao 81 nghìn xe cho khách hàng, nhiều hơn 75.600 chiếc BMW và 55 nghìn chiếc Mercedes.
Vị trí thứ hai thuộc về Toyota, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản. Honda, Subaru và Porsche lần lượt xếp ở vị trí thứ 3, 4 và 5. Như vậy, Honda đã thăng tiến hai bậc so với cuộc khảo sát mùa đông năm 2020. Trong khi đó, Subaru và Porsche lại tụt một bậc.
Góp mặt trong TOP 10 còn có BMW, KIA, Audi, Acura và Mazda. Trong đó, BMW tăng hai bậc, lên vị trí thứ 6. KIA tụt một bậc xuống thứ 7. Audi giành được vị trí thứ 8 trong cuộc thăm dò mới nhất này. Hai vị trí cuối cùng trong TOP 10 là Acura và Mazda. Mercedes và Volvo từng có mặt trong danh sách thương hiệu được yêu thích thích mùa đông 2020, nhưng không xuất hiện trong cuộc khảo sát mùa hè.
Chương trình khảo sát thái độ của đại lý được NADA tiến hành từ năm 1985 nhằm thăm dò ý kiến về các vấn đề liên quan đến mối quan hệ giữa đại lý và nhà sản xuất. NADA coi đây như "bản tham chiếu" cho các nhà sản xuất.