Thêm một nạn nhân tử vong do lỗi túi khí trên xe Honda

Đến thời điểm hiện tại, tổng cộng có 16 người tại Mỹ thiệt mạng do lỗi túi khí Takata, nâng tổng số người tử vong trên toàn thế giới lên 24 trường hợp.  

 
Cục quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cùng chi nhánh Honda tại đây đã thực hiện cuộc điều tra chung. Kết quả: Trong vụ tai nạn xảy ra ngày 8/6/2018 tại Buckeye, Arizona đã có thêm một nạn nhân tử vong trong khi đang điều khiển Honda Civic 2002, liên quan đến túi khí do Takata cung cấp.
 
Sau khi bị thương vì những mảnh vỡ văng ra từ cụm bơm túi khí, người này qua đời vào ngày 11/6/2018, tức 3 ngày sau khi gặp nạn.
 
Theo Detroit Bureau, tài xế xấu số mua lại chiếc xe từ một người khác khoảng 3 tháng trước sự cố. Việc thay đổi chủ sở hữu là nguyên nhân khiến người này không nhận được thông báo triệu hồi từ hãng xe Nhật Bản, cho dù trên thực tế, chiếc xe của ông thuộc diện bị triệu hồi kể từ tháng 12/2014 để khắc phục lỗi ở cụm bơm túi khí phía trước.
 
Trong những năm trở lại đây, túi khí Takata chính là nguyên nhân dẫn đến đợt triệu hồi lớn nhất lịch sử ngành ôtô Mỹ.  Tại Mỹ, 16 người đã thiệt mạng trong các vụ tai nạn tương tự, bao gồm 14 trường hợp xảy ra trên xe Honda, hai vụ liên quan đến xe Ford. Mới đây nhất phải kể đến vụ việc xảy ra tháng 7/2017, nạn nhân là một phụ nữ 34 tuổi sống tại bang Florida.
 
Tính trên toàn thế giới, số người tử vong do những mảnh kim loại văng ra từ cụm bơm túi khí Takata lên đến 24 trường hợp. Honda cũng xác nhận 7 trường hợp khác tại Malaysia, trong khi một vụ tại Úc vẫn đang trong quá trình điều tra.
 
Đầu tháng 3/2019, Honda cho biết sẽ tiến hành triệu hồi thêm 12 triệu xe Honda và Acura tại thị trường Bắc Mỹ để thay thế túi khí bên ghế lái. Thông báo được đưa ra sau vụ tai nạn trên chiếc Honda Odyssey khi túi khí trước bung ra với lực quá mạnh khiến tài xế bị thương ở cánh tay.