Tháng 2, Lexus giành “ngôi vương” tại Mỹ
Trong trận chiến giành vị trí dẫn đầu thị trường xe sang tại Mỹ, Lexus, chi nhánh xe sang của Toyota, đã vượt qua các đối thủ đến từ Đức là BMW và Mercedes.
Theo Inautonews, nhu cầu mạnh mẽ của các dòng xe ô tô thể thao đa dụng cao cấp đã góp phần đưa Lexus lên vị trí số 1 thị trường. Cho dù lượng tiêu thụ của thương hiệu Nhật Bản chỉ tăng nhẹ ở mức 0,4% lên 23.090 phương tiện nhưng vẫn “tiến bộ” hơn bởi các đối thủ đều cho thấy dấu hiệu của sự “chậm chạp” trong hoạt động bán hàng.
Cụ thể, tháng 2/2016, số xe Mercedes đến tay người tiêu dùng giảm 2.9%, trong khi nhu cầu các dòng xe BMW giảm tới 10,7% cùng khoảng thời gian, giảm từ 25.201 xuống 22.498 phương tiện.
Jeff Bracken, Tổng giám đốc Lexus, cho biết: “Lexus là một trong những thương hiệu đi đầu về xe crossover hạng sang nên cũng không có gì ngạc nhiên khi dòng sản phẩm SUV tiếp tục thúc đẩy kết quả bán hàng của chúng tôi. Các mẫu xe như IS, CT và RC đều đạt kết quả vượt mong đợi”.
Về phía mình, Dietmar Exler, Chủ tịch, CEO của Mercedes, vẫn rất lạc quan khi cho rằng: “Mercedes đang có một quý đầu tiên mạnh mẽ . Khi những dòng xe cốt lõi như E-Class và GLS được giới thiệu, chúng tôi dự kiến sẽ liên tiếp lập lỷ lục trong năm nay”. Tương tự BMW, mảng SUV của hãng cũng tăng trưởng 7,1% nhưng kết quả tổng thể lại đi xuông.
Cuộc chiến xe sang tại Mỹ chưa bao giờ giảm nhiệt khi các thương thiệu BMW, Lexus và Mercedes không ngừng tranh giành vị trí số 1. BMW vẫn là thương hiệu được người tiêu dùng Mỹ chuộng nhất trong năm 2015. Thực tế, hãng xe Đức đã giữ vị trí này từ năm 2011, kết thúc sự thống trị hơn 1 thập kỷ của Lexus. Bởi vậy, còn phải chờ xem với dấu hiệu khả quan trong tháng 2, liệu Lexus có thể bứt phá và giành lại “vương miện” về tay mình.