Tên 4 mẫu xe đầu tiên Mercedes-Benz mang vào Việt Nam năm 2015

Để kỷ niệm 20 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Mercedes-Benz Việt Nam đã công bố kế hoạch ra mắt 20 mẫu xe mới trong năm 2015. Mở màn cho kế hoạch này sẽ là 4 mẫu xe gồm GLA 250 4MATIC,CLS 500 4MATIC, Mercedes-AMG GT S và Mercedes-Maybach S 600

 

Năm 2014, Mercedes-Benz đã lập một kỷ lục thú vị khi ra mắt 19 phiên bản xe mới nhân dịp 19 năm hoạt động tại Việt Nam. Và trong năm 2015, hãng sẽ tự phá vỡ kỷ lục này bằng việc ra mắt 20 sản phẩm hấp dẫn để kỷ niệm 20 năm thành lập. Như vậy trong 3 năm liền 2013-2015, hãng đã ra mắt tổng cộng 47 phiên bản mới. Mercedes-Benz Việt Nam cũng tiết lộ thông tin trong 20 mẫu xe ra mắt trong năm 2015 sẽ có ít nhất 3 mẫu xe được lắp ráp tại Việt Nam.

Nổi bật nhất trong số 4 mẫu xe sắp được Mercedes-Benz ra mắt đó chính là chiếc siêu xe thể thao Mercedes-AMG GT S và saloon siêu sang Mercedes-Maybach S 600.

Đầu tiên là chiếc Mercedes-AMG GT S được trang bị hệ thống động cơ V8 4.0L Biturbo, sản sinh công suất 510 mã lực tại 6.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 650 Nm tại 1.750 đến 4.750 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 7 cấp thể thao AMG SPEEDSHIFT DCT và hệ dẫn động cầu sau. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong vòng 3,8 giây và tốc độ tối đa đạt 310 km/h.

Còn với chiếc saloon siêu sang Mercedes-Maybach S 600. Xe được trang bị hệ thống động cơ V12 6.0L, sản sinh công suất 530 mã lực tại 4.900 đến 5.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 830 Nm tại 1.900 đến 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 7 cấp 7G-TRONIC PLUS và hệ dẫn động cầu sau. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong vòng 5 giây và tốc độ tối đa đạt 250 km/h.

Bên cạnh đó, Mercedes-Benz cũng đã công bố kết quả kinh doanh của hãng sản xuất ô tô Đức trong năm 2014 tại Việt Nam. Trong năm vừa qua, Mercedes-Benz đã có một năm thành công tại Việt Nam với 2.467 xe bán ra. Mức tăng trưởng 43% so với năm 2013 giúp Việt Nam trở thành thị trường tăng trưởng nhanh nhất châu Á và nhanh thứ 2 toàn thế giới của Mercedes-Benz. Dù thị trường xe sang tại Việt Nam ngày càng cạnh tranh với sự góp mặt của nhiều thương hiệu mới, thị phần của Mercedes-Benz đã tăng từ 52% lên 54%. 2014 được đánh giá là năm thành công nhất trong lịch sử của Mercedes-Benz toàn cầu cũng như ở tại Việt Nam.

Một số hình ảnh trực tiếp từ Chương trình kỷ niệm 20 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam của Mercedes-Benz