Tăng trưởng gần 40%, Toyota Việt Nam vẫn chưa thể giành lại ngôi vương

Trong tháng 5 vừa qua, lượng tiêu thụ của Toyota Việt Nam đạt khoảng 3.900 chiếc các loại, tăng 38% so với cùng kỳ. Vios là mẫu xe đắt khách nhất.

Toyota Vios là mẫu xe đắt khách nhất.
 
Tháng trước, Toyota bàn giao cho khách hàng Việt 865 xe Vios, tăng 23% so với thời điểm năm ngoái. Sau hơn 1 năm ra mắt thị trường (bắt đầu từ tháng 3//2014), đã có 14.000 xe Vios được bán ra.
 
Đứng vị trí thứ 2 và thứ 3 là các xe Fortuner và Innova với mức tiêu thụ lần lượt 780 chiếc và 753 chiếc, tăng 17% và 48% so với cùng kỳ. Lọt top 5 xe Toyota bán chạy nhất còn có Corolla Altis với 532 chiếc bán ra trong tháng 5, tăng 63% so với cùng kỳ (đứng thứ 4). Vị trí còn lại thuộc về Camry đời 2015 với 491 xe, tăng 15%. Tuy nhiên, mẫu xe vừa ra mắt cuối tháng 4 này vẫn còn hơn 650 hợp đồng đang chờ nhận xe.
 
Nhìn chung, tất cả các sản phẩm của Toyota trên thị trường Việt đều có sự tăng trưởng so với cùng kỳ, cụ thể là Yaris với lượng tiêu thụ 187 chiếc, Hilux 124 chiếc, Prado 65 chiếc…
 
Lexus, thương hiệu xe sang của hãng xe Nhật Bản, tiếp tục phát triển với lượng tiêu thụ theo tháng đạt mức kỷ lục 114 chiếc, một phần nhờ sự xuất hiện của mẫu xe SUV nhỏ giá mềm  Lexus NX 200t. Tính chung 5 tháng, Toyota đã bán ra 483 xe Lexus, tăng tới 280%.
 
Tuy nhiên, đây cũng là tháng thứ 5 liên tiếp Toyota bị Thaco “qua mặt” với 6.603 xe bán ra. Tính từ đầu năm, lượng tiêu thụ của Thaco đạt 27.929 xe, chiếm 37,5% thị phần VAMA. Trong khi đó, Toyota chiếm 25% với kết quả 19.225 xe.