Takata phải triệu hồi thêm gần 40 triệu túi khí
Cơn bão túi khí lại bắt đầu “bùng lên” khi các nhà quản lý liên bang Mỹ vừa yêu cầu đợt triệu hồi mở rộng bao gồm 35-40 triệu túi khí của nhà sản xuất Takata.
Trong thời gian qua, sự cố túi khí đã gây rúng động cả ngành công nghiệp ô tô khiến không ít ông lớn bị ảnh hưởng. Nguyên nhân là do thay vì bung ra như thông thường, các túi khí có nguy cơ phát nổ, làm bắn các mảnh kim loại vào hành khách trên xe. Ít nhất trên toàn thế giới đã có 11 người thiệt mạng cùng hơn 100 người khác bị thương vì nguyên nhân trên.
Đợt mở rộng đồng nghĩa với việc tất cả các túi khí hành khách và túi khí tài xế phía trước sử dụng chất kích nổ amoni nitrat không có chất làm khô của Takata đều sẽ bị “gọi về xưởng”. Takata đã xác nhận về đợt triệu hồi nhưng cho biết hãng chưa nhận được thông báo về bất cứ sự cố nào .
Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Giao thông vận tải Mỹ Anthony Foxx cho rằng: “Đợt triệu hồi dựa trên những bằng chứng khoa học và sẽ bảo vệ tất cả người Mỹ khỏi những túi khí không an toàn”.
Về phía mình, một phát ngôn viên của Takata, cũng cho biết: “Takata đang làm việc với cơ quan quản lý cùng các khách hàng để đưa ra những giải pháp mang tính dài hạn nhằm khắc phục vấn đề. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là bảo vệ người tiêu dùng”.
Đến nay, con số chính xác về các xe bị triệu hồi vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, những khách hàng quan tâm có thể thường xuyên kiểm tra số VIN xe trên trang web safercar.gov để cập nhật thông tin mới nhất.
Trước đó, 14 nhà sản xuất đã triệu hồi tổng cộng 24 triệu xe với 28,8 triệu túi khí bị lỗi. Đợt triệu hồi mới nhất nâng tổng số bộ phận bị lỗi lên gấp đôi, trong khi số hãng sản xuất cũng tăng lên con số 17, thêm Tesla, Fisker và Jaguar Land Rover.