Suzuki Vitara 2015 trở lại với nhiều thú vị
Thương hiệu Vitara của Suzuki một lần nữa trở lại thị trường xe hơi thông qua mẫu SUV cỡ nhỏ có thiết kế hoàn toàn mới và được trang bị những tính năng hiện đại mới nhất của Suzuzki. Tuy nhiên khác với suy nghĩ của nhiều người tân binh Suzuki Vitara không phải là mẫu xe hoàn toàn thay thế đàn anh Suzuki Grand Vitara mà sẽ nằm giữa hai người anh em Jimny và Grand Vitara.
Phiên bản mới nhất của Suzuki Vitara có thiết kế nhỏ gọn, mềm mại và tiện nghi hơn hơn so với người tiền nhiệm của nó mà vẫn đảm bảo được khả năng vượt địa hình offroad truyền thống như các thế hệ đàn anh đi trước nhờ hệ thống dẫn động 4 bánh chủ động trang bị sẵn, kích cỡ khá tương đương so với Nissan Juke, Renault Captur, Ford Ecosport và Peugeot
Vitara cung cấp khoảng không gian cho một người lớn ngồi khá thoải mái dù dù khoảng để chân không được dư dả lắm. Mặc dù chiều dài cơ sở và chiều dai tổng thể ngắn hơn so với người tiền nhiệm nhưng Vitara có chiều cao khá lớn, tạo khoảng không trên đầu cho người ngồi phía sau thoái mái hơn.Khoang hành lý phía sau có thể tích 375 lít và có thể tăng lên 1,120 lít khi người dùng gập hàng ghế sau, tạo không gian rộng chứa đồ cho những chuyến đi dài ngày.
Suzuki Vitara được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh chủ động. Dưới nắp capo là khối động cơ xăng M16 1.6 lít đi kèm với hộp số sàn 5 cấp, ngoài ra còn có phiên bản động cơ Diesel D16AA diesel 1.6 lít cùng hộp số sàn 6 cấp, tích hợp hệ thống EGR System và VGT điều khiển điện giúp tạo ra công suất và mô-men xoắn cao hơn, lượng khí thải và mức tiêu hao nhiên liệu cũng ít hơn.
Về nội thất, khác với những dòng xe lớn như Suzuki S-Cross, Vitara không có bất kỳ nút bấm vật lý điều chỉnh hệ thống âm thanh của nó. Thay vào đó, chúng được tích hợp vào một màn hình cảm ứng trung tâm, đáng tiếc là hệ thống phông chữ hiển thị trên màn hình hơi nhỏ nên sẽ khó điều chỉnh hơn. Cụm đồng hồ và lỗ thông gió vẫn theo thiết kế quen thuộc của Grand Vitara tạo cảm giác trẻ trung và thể thao.
Nội thất không có gì đặc biệt, chủ yếu vẫn được làm từ chất liệu nhựa cứng. Rất nhiều nút điều chỉnh ở ghế và vô lăng có nghĩa là người lái có thể dễ dáng tìm kiếm một vị trí lái xe thoải mái nhất trên xe. Vị trí lái xe của Vitara là không cao theo tiêu chuẩn của dòng xe 4x4, nhưng bạn vẫn có được góc nhìn phía trước đủ rộng. Hộp cần số dạng chữ U, tay lái nhẹ và sang số chính xác làm nên sức hút của Suzuki. Suzuki không đạt kết quả tốt trong cuộc khảo sát sự hài lòng của khách hàng năm 2014 của JD Power, chỉ đứng ở vị trí 23 trong tổng số 26 nhà sản xuất xe. Trong các thử nghiệm, Vitara bản diesel có mức tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng trên 30km/lít, trong thực là 23,3 km/lít.
Về hệ thống an toàn, Vitara đi kèm với bảy túi khí tiêu chuẩn, trong đó có bảo vệ đầu gối của người lái xe, giúp nó đạt tiêu chuẩn an toàn NCAP và vượt qua cả Renault Captur và Fiat 500X. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, dự đoán va chạm, phanh RBS (Radar Brake Support) – hệ thống này sử dụng sóng Radar để dự đoán nguy cơ xảy ra va chạm, từ đó báo động cho tài xế và tự động kích hoạt phanh khi cần thiết….
Có 3 phiên bản để người dùng lựa chọn, bắt đầu với SZ4 với bánh xe hợp kim 16 inch, điều khòa không khí, cửa sổ điện, đài DAB. Tiếp đó là bản SZ-T được trang bị la-zăng hợp kim 17 inch, cổng kết nối điện thoại và một camera lùi. Phiên bản cao nhất – SZ5 trang bị phanh tự động khẩn cấp, cửa sổ trời, cảm ứng đỗ xe tự động phía trước và sau, đen pha LED và cần gạt nước mưa cảm biến. Ngoài ra, chủ sở hữu cũng có thể tự nâng cấp xe theo phong cách riêng của mình thông qua những tùy chọn trang trí độc đáo khác.