Suzuki Swift thế mới chính thức ra mắt
Tại thị trường Nhật Bản, Suzuki ra mắt thế hệ thứ 4 của mẫu hatchback Swift. Xe sẽ có 6 phiên bản với giá bắt đầu từ 11.000 USD.
Suzuki Swift thế hệ mới được thực hiện một số tinh chỉnh như: hệ thống lưới tản nhiệt được thiết kế mới, hệ thống đèn pha và đèn chiếu sáng ban ngày, hốc hút gió tích hợp ở cản trước nối liền hai cụm đèn sương mù, tay nằm cửa sau được tích hợp vào cột C, nắp ca-pô tròn hơn và vòm bánh xe nở ra. Trong khi đó, phần sau xe được tạo điểm nhấn bởi đèn phanh thứ ba và toàn bộ cụm đèn hậu (dạng LED) khiến chiếc xe có một sự khác biệt toàn bộ với phiên bản cũ. Bên cạnh đó, theo nhà sản xuất, thế hệ thứ 4 của chiếc hatchback hạng B sử dụng hệ khung gầm hoàn toàn mới (Heartect). Suzuki mang tới Swift hai lựa chọn hệ thống la zăng 15 inch và 16 inch.
Với việc gia tăng chiều dài trục cơ sở thêm 20mm (đạt 2.450mm), dài hơn 10mm (3.840mm), chiều cao giảm 10mm (1.500mm), không gian nội thất của Suzuki Swift gia tăng đáng kể. Thiết kế nội thất cũng được nâng cấp khá nhiều với ghế ngồi/vô lăng/bảng điều khiển trung tâm/cửa gió điều hòa/cụm đồng hồ được thiết kế mới.
Một số trang bị đáng chú ý khác của Suzuki Swift thế hệ thứ tư bao gồm: bảng đồng hồ với màn hình LCD 4,2" hỗ trợ hiển thị khoảng cách, quãng đường... hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 7" hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Androit Auto.
Suzuki Swift thế hệ mới sở hữu một số tính năng an toàn như: phanh ABS, cân bằng điện tử (trang bị tiêu chuẩn), camera được tích hợp ở gương chiều hậu phía trước, phanh khẩn cấp AEB, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ phanh, hệ thống hạn chế va chạm (lần đầu tiên có trên một mẫu xe của Suzuki), hệ thống hỗ trợ chiếu đèn pha, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, hệ thống hỗ trợ phanh Dual Sensor Brake Support (DSBS) (trên phiên bản cao cấp).
Tại thị trường Nhật Bản, Suzuki mang tới Swift 7 phiên bản (RSt, Hybrid RS, RS, Hybrid ML, XL và XG) với 3 lựa chọn động cơ gồm bản tiêu chuẩn I4 1.2L, một bản hybrid và một bản 1.0L tăng áp (RSt).
Phiên bản động cơ I4 1.2L hiện tại được nâng cấp bằng loại tương tự nhưng phun nhiên liệu kép, dù công suất vẫn là 91 mã lực và mô-men xoắn 118 Nm. Bộ pin lithium-ion của bản hybrid thu hồi năng lượng từ việc giảm tốc của xe để hỗ trợ cho động cơ xăng khi tăng tốc. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe theo tiêu chuẩn JC08 của Nhật Bản là 3,6 lít/100 km.
Trong khi đó, bản động cơ xăng 3 xy-lanh 1.0L ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và tăng áp, cho công suất 102 mã lực và mô-men xoắn 150 Nm tại 1.750-4.500 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp, cho mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 5 lít/100 km.
Có khá nhiều lựa chọn hộp số và hệ dẫn động. Bản hybrid trang bị hộp số vô cấp; bản động cơ tiêu chuẩn đi cùng hộp số sàn 5 cấp; cả hai có thể kết hợp với hệ dẫn động bánh trước hoặc dẫn động 4 bánh AWD. Riêng bản động cơ tăng áp chỉ được trang bị hệ dẫn động bánh trước và hộp số tự động 6 cấp.
Suzuki Swift thế hệ mới được bán với giá từ 11.000USD đến 19.000 USD.