SUV sang G-Class trông cậy vào thị trường Nga và Trung Quốc
Nhu cầu tăng cao từ những khách hàng giàu có tại Nga và Trung Quốc đã mang đến cho chiếc SUV hạng sang Mercedes-Benz G-Class một tương lai tươi sáng.
Công ty mẹ Daimler của Mercedes trong quá khứ đã từng xem xét ngừng sản xuất G-Class, chiếc SUV hạng sang đã được giới thiệu từ năm 1979 và chỉ bán được 6.600 chiếc năm ngoái. Nhưng G-Class sẽ làm đẹp cho các showroom của Mercedes trong một thời gian nữa với một phiên bản nâng cấp đã được bán ra thị trường từ tháng 6/2012.
G-Class trở thành chiếc xe đắt nhất của nhãn hiệu Mercedes, phiên bản G65 AMG được bán với giá lên tới 264.180 euro, cao hơn con số 230.384 euro của chiếc S65 AMG, phiên bản đắt tiền nhất của dòng sedan hạng sang S-Class. G65 AMG cũng là chiếc SUV mạnh nhất thế giới khi được trang bị một động cơ V12 tăng áp công suất 612 mã lực.
Như một phiên bản face-lift, G-Class chỉ có một số thay đổi nhẹ nhàng trên ngoại hình như đèn LED chiếu sáng ngày và gương hậu mới và những nâng cấp bên trong nội thất theo phong cách hiện đại và sang trọng hơn.
Axel Harries, người phụ trách dòng sản phẩm SUV của Mercedes, nói G-Class đã tăng trưởng 50% so với 3 năm qua nhờ nhu cầu tăng mạnh ở Nga và Trung Quốc. Nhưng ông này cũng từ chối công bố đã có bao nhiêu chiếc G-Class đã được tiêu thụ tại hai thị trường.
Tại Nga những chiếc G-Class cực kỳ nổi tiếng nhưng nó thường gắn với những tai tiếng. Nó là chiếc xe được giới xã hội đen Nga ưa chuộng và người dân Nga thường nhìn nó với ánh mắt thiếu thiện cảm cũng như sợ sệt. Tất nhiên G-Class cũng được nhiều người giàu tại Nga sử dụng để đi lại thong dong trên những con phố rộng thênh thang ở thủ đô Moscow.