SUV cỡ lớn “hàng độc” Range Rover 2022 giá gần 12 tỷ tại Sài Gòn
Mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Anh Quốc Land Rover Ranger Rover phiên bản SWB First Edition P400 đời 2022 nổi bật kiểu dáng đường bệ truyền thống, kết hợp hệ thống treo sử dụng dữ liệu định vị eHorizon để rà soát điều kiện mặt đường, giúp xe di chuyển êm ái tối đa.
Ngoại thất Range Rover SWB First Edition P400 2022 tạo ấn tượng bề thế nhờ nhiều mặt phẳng cùng các đường nét vuông vức cứng cáp, tuy nhiên được tinh chỉnh khí động học nên hệ số cản gió thấp (0,30).
Xe có chiều dài 5.052mm, rộng 2.003mm, cao 1.870mm. Gầm xe cao 219-295mm giúp lội nước an toàn hơn.
Lưới tản nhiệt lớn cùng cản trước mô phỏng hình nổi 3D với thanh nẹp đơn giản màu sáng kéo dài trọn bề rộng đầu xe, tạo hiệu ứng đầu xe lớn hơn mà vẫn thanh thoát.
Đèn pha LED chiếu xa 500m với công nghệ chiếu sáng thích ứng giúp chống lóa mắt cho tài xế xe đối diện, tính năng hiển thị hình ảnh khi khởi động, tự động chỉnh góc chiếu sáng khi vào cua.
Chóa đèn stop màu sẫm hài hòa với cách phối màu tổng thể của xe, chóa đèn chỉ sáng khi đạp phanh.
Dáng xe đậm tính thẩm mỹ nhờ đường viền cửa sổ ẩn, các khớp nối mui xe được hàn laser liền mạch, đuôi xe kiểu “thuyền” mới...
Lốp xe Pirelli Scorpion Zero rất lớn 285/40R23. Bệ bước chân thụt thò tôn đường nét hông xe gọn đẹp.
Phiên bản Trục cơ sở tiêu chuẩn (SWB) như mẫu xe trong bài viết này có 5 chỗ ngồi. Ghế trước chỉnh điện 24 hướng, sưởi ghế, sưởi tay lái, massage đá nóng, làm mát. Ngăn làm lạnh ở tựa tay trung tâm phía trước. Hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro với màn hình cảm ứng 13,1inch lớn nhất từ trước đến nay. Giao diện cảm ứng mô phỏng smartphone dễ sử dụng, đồng thời vẫn có các nút chỉnh vật lý tiện dụng.
Bảng đồng hồ công-tơ-mét LCD 13,7inch hiển thị rõ nét và đa màu sắc đẹp mắt. Chọn kiểu hiển thị tùy sở thích. Màn hình trung tâm phản hồi xúc giác khi chạm và nhấn vào màn hình, giúp tránh mất tập trung khi lái xe.
Ghế sau hạng thương gia Executive Class Comfort Plus chỉnh điện đa hướng bằng nút trên táp-pi cửa hoặc bằng màn hình cảm ứng ở bệ tì tay cho hàng ghế sau, kèm đệm đỡ chân, sưởi, massage đá nóng, làm mát
Hàng ghế sau còn có màn hình cảm ứng giải trí HD 11,4inch hoạt động độc lập, kết nối hầu hết các thiết bị bằng cổng HDMI. Hệ thống âm thanh vòm Meridian Signature 1.680W kèm hệ thống loa gắn ở các vị trí tựa đầu. Điểm phát sóng Wi-Fi giúp xem ti vi thông minh khi xe đang chạy. Chế độ chỉnh điện cho cửa sổ trời toàn cảnh, rèm che nắng, cốp sau (thêm tính năng mở cốp rảnh tay). Chiều dài cơ sở 2.997mm dài hơn xe đời trước nên nội thất xe rộng thoáng hơn.
Khoang hành lý dung tích 1.841 lít
Công nghệ khử tiếng ồn giám sát rung động của bánh xe, tiếng ồn từ lốp xe và âm thanh động cơ truyền vào khoang hành khách và phát tín hiệu hủy qua 35 loa, tạo ra vùng yên tĩnh tương tự công nghệ tai nghe khử tiếng ồn chủ động high-end. Hệ thống lọc không khí nanoe X kép, khử khuẩn mạnh hơn 20 lần so với trước đây, giảm đáng kể virus kể cả SARS-CoV-2. Thân thiện môi trường nhờ sử dụng chất liệu vải kết hợp len cao cấp Kvadrat nên tạo ra ít CO2 so với da truyền thống. Nội thất SV Bespoke bọc da toàn bộ.
Range Rover SWB First Edition lắp động cơ xăng tăng áp lai điện nhẹ (MHEV), 3.0L, 6 xy-lanh thẳng hàng, công suất 400 mã lực tại tua máy 5.500-6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 550Nm/2.000-5.000 vòng/phút. Tăng tốc 0-100km/h trong 5,8 giây. Vận tốc tối đa 242km/h. Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian thông minh (iAWD) theo dõi độ bám đường của xe 100 lần mỗi giây để phân phối mô-men xoắn giữa trục trước và trục sau, tăng khả năng bám đường cho xe. Khóa vi sai cầu sau chủ động nhằm tăng lực kéo từ trục sau trên bề mặt trơn trượt.
Hộp số tự động 8 cấp. Lẫy chuyển số bán tự động trên vô lăng.Tùy chọn 6 chế độ lái
Động cơ xăng lai điện nhẹ sẽ ngắt động cơ đốt trong khi xe chạy dưới 3km/h để tiết kiệm nhiên liệu. Khi cần sẽ bổ sung mô-men xoắn 100Nm để loại bỏ độ trễ khi tăng tốc đột ngột. Bánh sau đánh lái ngược hướng khi Range Rover SWB First Edition chạy chậm, nên bánh kính quay vòng khoảng 5,5m, tương đương của xe hatchback cỡ nhỏ.
Xếp hàng đầu trong tiêu chuẩn lái xe an toàn là camera 3D toàn cảnh (quan sát tận gầm xe) giúp căn chỉnh bánh xe chính xác hơn khi vượt địa hình nguy hiểm. Khung gầm cứng gấp 1,5 lần so với xe thế hệ trước, tăng khả năng chịu lực ép. Hệ thống kiểm soát độ nghiêng thân xe điện tử 48 vôn vận hành nhanh và hiệu quả hơn so với hệ thống thủy lực, với mô-men xoắn 1.400Nm truyền vào các thanh chống lật để chống lật xe. Tính năng cân bằng thân xe chủ động DRP (Dynamic Response Pro) kết hợp hệ thống treo khí nén điện tử, tính năng kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ đánh lái nhằm duy trì xe chạy ổn định, êm mượt dù thay đổi tốc độ đột ngột hoặc chạy off-road.
Cụm trục sau 5 liên kết đầu tiên của Land Rover giúp giảm rung chấn cho khoang nội thất nhờ sử dụng lò xo khí nén tiên tiến
Một tính năng thiết yếu nữa là tự động chọn chế độ vượt địa hình (Terrain Response 2). Bên cạnh đó là cảnh báo tài xế mệt mỏi và hỗ trợ dừng khẩn cấp; trợ giúp đánh lái tránh va chạm khi chuyển làn; trợ giúp đỗ xe tự động; kiểm soát tốc độ vượt địa hình; hộp số phụ hai tốc độ (cầu nhanh, cầu chậm). Kiểm soát hành trình thích ứng Adaptive Cruise Control, trợ giúp bám làn đường, trợ lực phanh khẩn cấp. Báo động vật cản băng ngang khi lùi xe. Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ dốc. Cửa hít. Gạt mưa tự động. Bánh xe dự phòng. Gương chiếu hậu trong xe kỹ thuật số.
Với nhiều ưu điểm so với bản Autobiography, Land Rover Range Rover SWB First Edition P400 2022 có giá bán 11,839 tỷ đồng kèm chính sách bảo dưỡng 5 năm, bảo hành 3 năm hoặc 100.000km. Một số đối thủ là Lincoln Navigator L Black Label giá bán 10,200 tỷ đồng, Cadillac Escalade ESV Platinum (11 tỷ), Mercedes-Maybach GLS 600 (11,619 tỷ), Lexus LX 600 VIP (10,350 tỷ)…