Subaru trúng đậm ở Mỹ
Nếu như ngành công nghiệp ô tô Mỹ trong năm 2015 được ví như một bộ phim Hollywood với những màn rượt đuổi và cái kết có hậu thì Subaru chính là cái tên “hot” nhất trong trong phim.
Subaru Forester 2015
Người tiêu dùng Mỹ mua 53.070 xe Subaru trong tháng 9, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2014. Trên thực tế, không riêng tháng 9 mà trong cả năm nay, chưa một hãng xe nào tại Mỹ bắt kịp đà tăng trưởng của hãng xe Nhật Bản. Đáng chú ý hơn, Subaru đã trở thành “ngôi sao” trong nhiều năm liền.
Tháng 9 là tháng thứ 3 liên tiếp Subaru lập kỷ lục về lượng tiêu thụ hàng tháng tại thị trường Mỹ. Công ty đang hướng đến mục tiêu 7 năm liền đạt mức tiêu thụ kỷ lục trong năm nay.
Subaru Outback 2015
Đồng Yên suy yếu, trong khi đồng USD mạnh lên đã tạo cú “hích” cho Subaru. Hơn nữa, tại một thị trường mà phân khúc SUV đang trở thành điểm nóng, có tới 1 nửa số xe của hãng như Forester, Outback và Crosstrek rơi vào nhóm sản phẩm được khách hàng Mỹ ưu ái.
Thomas Doll, Chủ tịch Subaru Mỹ, cho biết: “Kết quả được xây dựng trên nền tảng là sự kết hợp của nhiều yếu tố, bao gồm đúng sản phẩm, đúng vị trí và một mạng lưới bán lẻ mạnh mẽ”.
Subaru Crosstrek 2015
Mặc dù đang “ăn nên làm gia” tại Mỹ nhưng trong thời gian qua, Subaru cũng gặp không ít rắc rối. Ngay đầu tháng này, một phụ nữ tại bang Pennsylvania đã đâm đơn kiện Subaru với cáo buộc tài xế các xe B9 Tribeca 2006 có thể gặp tai nạn nghiêm trọng do cơ chế khóa nắp capo bị lỗi. Trong trường hợp đó, nắp ca-pô có thể bật lên, đập vào kính chắn gió và che khuất tầm nhìn của người lái. Đơn kiện cho rằng hãng đã không cảnh báo các chủ xe về khiếm khuyết, đồng thời từ chối trang trải chi phí sửa chữa đắt đỏ.
Trước đó, hồi tháng 7, một cuộc khảo sát hàng năm của Consumer Reports cũng tiết lộ một số dòng động cơ, chủ yếu đến từ Audi, BMW và Subaru “ngốn” nhiều dầu hơn mức thông thường. Khảo sát được thực hiện trên 498 nghìn chủ sở hữu các xe đời từ 2010 -2014. Kết quả cho thấy vấn đề xảy ra ở 2% số xe tham gia nhưng chỉ cần 2% cũng đồng nghĩa với 1,5 triệu xe đang lưu thông trên đường.