Subaru tổ chức trải nghiệm lái tại trường đua HappyLand

Chương trình sẽ diễn ra vào sáng chủ nhật (ngày 25/9) dưới sự hướng dẫn của các HLV chuyên nghiệp kết hợp sa hình đường chạy thiết kế khoa học, tạo điều kiện cho tất cả học viên có những trải nghiệm ấn tượng và rèn luyện kỹ năng lái xe an toàn.

Subaru tổ chức trải nghiệm lái tại trường đua HappyLand_1
 
Đường chạy lái thử xe tại HappyLand (Long An) có độ dài khoảng 1,6km, trong đó có một đoạn đường thẳng dài 400m với bề rộng mặt đường 7,5m được thảm nhựa sắp đặt 18 khúc cua gắt. Các mẫu xe Subaru được sử dụng trong buổi trải nghiệm là các dòng xe sedan, SUV, crossover, sedan-wagon... đang bán tại thị trường Việt Nam, gồm Subaru XV, Forester, WRX, Levorg, Legacy, Outback...
 
Các học viên sẽ có cơ hội tích lũy kinh nghiệm xử lý tình huống nguy hiểm trên đường, cảm nhận sự cân bằng bám đường vượt trội của xe Subaru khi bất ngờ vào cua gắt với tốc độ cao nhờ xe được trang bị hệ thống cân bằng điện tử VDC kết hợp hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD (Symmetrical-All Wheel Drive) đặc trưng của Subaru, để ứng dụng vào việc lái xe trong nhiều loại địa hình khác nhau.
 
Subaru tổ chức trải nghiệm lái tại trường đua HappyLand_2Toàn cảnh trường đua HappyLand tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An.
 
Tất cả dòng xe của Subaru (ngoại trừ mẫu xe BRZ) đều trang bị hệ thống S-AWD tiêu chuẩn, mang lại khả năng vận hành cân bằng, phản ứng nhanh nhạy với nhiều địa hình khác nhau. Hệ S-AWD đặt ở trung tâm của mỗi chiếc Subaru giúp toàn bộ xe vận hành hiệu quả hơn - định hướng rẽ chính xác ở mỗi góc ngoặc cũng như ổn định vững vàng khi chạy ở vận tốc cao hoặc trên mặt đường trơn trượt.
 
Hệ thống S-AWD giúp xe gia tăng độ bám đường nhờ phân bổ lực xuống đều từng bánh xe. Vì vậy, ở những đoạn đường có nhiều khúc ôm cua hay đường trơn trượt, xe vẫn bám đường rất tốt. Việc phân bổ lực xuống các bánh được lập trình tính toán đưa về bộ xử lý trung tâm bằng các cảm biến của từng bánh xe. Khi một bánh bị mất lực tác dụng, cảm biến sẽ báo về, máy tính lập tức ngắt lực truyền đến bánh đó và lấy lực này bổ sung qua các bánh còn lại, tránh gây lãng phí lực, giúp xe vượt qua mọi địa hình. Bên cạnh đó, chiếc xe có khả năng xuất phát (đề-pa) nhanh hơn so với xe dẫn động một cầu.
 
Sự cân bằng của hệ S-AWD có được nhờ việc thiết kế các bộ phận theo hàng dọc, gần như đối xứng giữa hai bên. Động cơ đặt thấp xuống. Các bộ phận có trọng lượng nặng (như hộp số) đặt lùi về phía sau, nằm ở khoảng cách của hai trục bánh xe. Vì thế, không chỉ trọng lượng được cân bằng theo chiều ngang mà trọng tâm cũng nằm ở giữa bánh trước và bánh sau.
 
Subaru lắp động cơ Boxer đối xứng nằm ngang làm cho hệ thống truyền lực của xe hoạt động hiệu quả. Bộ phận cốt lõi của động cơ này chính là các pit-tông nằm đối xứng, giúp cân bằng hiệu quả độ rung của nhau. Ngoài ra, trong vài phần trăm giây, hệ thống phân bổ mô-men trên xe Subaru tự động điều chỉnh lượng mô-men xoắn, tạo ra độ bám đường và tính ổn định tối đa, không chỉ trong những điều kiện lái xe đặc thù mà còn trong hoạt động lái xe hằng ngày.