"Soi" chi tiết Lexus LC 500h vừa ra mắt
Không chỉ sở hữu thiết kế thanh lịch, gợi cảm, tân binh của nhà Lexus LC 500h còn gây ấn tượng mạnh nhờ được trang bị động cơ hybrid Multi Stage đầu tiên trên thế giới - thế hệ tiếp theo của hệ truyền động hybrid được thiết kế đặc biệt dành cho xe hiệu suất cao.
Thiết kế lôi cuốn
Lexus LC 500h sở hữu ngoại thất giàu cảm xúc điển hình cho triết lý thiết kế L-finesse của thương hiệu xe sang Nhật Bản. Xe là sự kết hợp giữa vẻ thanh lịch với kích thước của một mẫu coupe thể thao, vẻ quyến rũ của LC 500h mới vẫn đảm bảo các yếu tố thiết kế quan trọng, tỷ lệ kích thước cũng như sự năng động của mẫu concept LF-LC từng được vinh danh. Các số đo cụ thể của LC 500h là chiều dài cơ sở 2.870 mm, đầu xe 920 mm, đuôi xe 970 mm.
Phần đầu xe nổi bật nhờ thiết kế lưới tản nhiệt hình con suốt được viền mạ chrome đi kèm mắt lưới cá tính giúp tăng thêm tính thể thao. Cụm đèn pha độc đáo của LC 500h là sự kết hợp giữa đèn ban ngày hình chữ L đặc trưng với đèn pha 3 bóng LED, cùng công nghệ thiết kế đèn pha mảnh ấn tượng hàng đầu giúp hạ thấp mũi xe và đảm bảo kích thước đầu xe ngắn. Trong khi phần đuôi xe lại gây ấn tượng mạnh với những đường dập nổi từ nóc xe vuốt liền mạch xuống hai bánh sau tạo nên diện mạo bề thế cho LC 500h. Cụm đèn hậu thêm phần độc đáo với các chuỗi bóng LED công suất cao xếp đa tầng hình chữ L, mang lại cảm quan ba chiều đặc biệt.LC 500h mới có sẵn tùy chọn với la zăng đúc 20-inch hoặc la zăng hợp kim nhôm 20-inch và 21-inch.
Vận hành thoải mái
Thiết kế nội thất hoàn toàn mới của LC 500h là sự nhắc lại chủ đề sang trọng năng động của thiết kế ngoại thất. Không gian cabin xe kết hợp hoàn hảo giữa tính sang trọng, chất lượng và sự tinh tế của một chiếc Lexus hai cửa đẳng cấp với khả năng vận hành đầy hứng khởi và sự tiện nghi thoải mái cho hành khách.
Khu vực ghế hành khách phía trước được mở rộng, đảm bảo một không gian thoải mái cho người ngồi, vị trí ghế lái đã được nghiên cứu cẩn thận nhằm mang lại cảm hứng cùng sự tự tin cho người lái thông qua cách thiết kế bảng điều khiển trung tâm trực quan và thuận tiện. Thiết kế vô lăng được đặc biệt chú ý với những đường cong mềm mại trên bề mặt vô lăng thuận tiện cho việc cầm nắm và thao tác điều khiển.
Nội thất phong cách mới với chất liệu cao cấp và những đường khâu tay của ghế da, bảng điều khiển trung tâm hay đệm tỳ tay, cùng tấm ốp cửa chất liệu da Alcantara, thể hiện trình độ thủ công bậc thầy và sự chau chuốt đến từng chi tiết vốn nổi tiếng toàn cầu của Lexus. Ngoài ra, xe còn được trang bị bảng điều khiển trung tâm ứng dụng touch pad thế hệ mới cho Giao diện điều khiển cảm ứng, gói giải trí đa phương tiện Lexus Multimedia 2017, hệ thống âm thanh Pioneer (bản tiêu chuẩn), hoặc dàn loa Mark Levinson âm thanh nổi cao cấp (bản lựa chọn).
Động cơ Hybrid Multi Stage
Động cơ Hybrid Multi Stage được phát triển dựa trên những mục tiêu đối lập song hành: vừa tạo nên một động cơ hybrid thể thao hơn vừa đảm bảo sự cân bằng hoàn hảo giữa sức mạnh động cơ và và tiêu thụ nhiên liệu. Động cơ này là sự kết hợp giữa các đặc điểm truyền thống của động cơ hybrid - bao gồm một động cơ xăng V6 3.5 lít, một mô-tơ điện hiệu suất cao và pin lithium-ion, với hộp số tự động 4 cấp gắn phía sau hệ thống truyền động hybrid.
Mô-tơ điện mang lại cảm giác tăng tốc tốt hơn động cơ thông thường, và hộp số với các cấp số thực kết hợp chặt chẽ tốc độ của động cơ với các thao tác của người lái. Kết quả là phản ứng tăng tốc nhanh nhạy của chiếc xe khi nhấn chân ga, giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong chưa đầy 5 giây. Không chỉ vậy, động cơ Hybrid Multi Stage mới còn có chế độ 'M' Mode - Chế độ chuyển số bằng tay đầu tiên được tích hợp trên động cơ full hybrid của Lexus.
Hệ thống khung gầm hoàn toàn mới
LC 500h là chiếc xe Lexus đầu tiên được ứng dụng cấu trúc khung gầm dẫn động cầu sau ưu việt hoàn toàn mới. Đây sẽ là tiền đề cho các mẫu xe Lexus với động cơ đặt trước/ dẫn động cầu sau trong tương lai.
Thiết kế khung gầm là cơ sở nền tảng cho khả năng xử lý linh hoạt của chiếc xe. Do đó, ngay từ đầu, các kỹ sư của Lexus đã tập trung vào các “đặc điểm quán tính kỹ thuật” của LC 500h, đặt phần lớn các bộ phận nặng nhất, bao gồm động cơ và các chi tiết liên quan, vào vị trí thấp hơn và trung tâm của khung gầm.
Bốn bánh xe sử dụng loại lốp run-flat mà không cần lốp dự phòng nhằm giảm trọng lượng, đồng thời vị trí hông và gót chân của người lái được hạ thấp. Chưa dừng lại ở đó, trọng tâm xe được hạ thấp cùng với việc ứng dụng các thành tựu kỹ thuật tiên tiến giúp giảm trọng lượng thân xe. Ngoài ra, việc sử dụng rộng rãi vật liệu thép siêu cứng trong cấu trúc thân xe góp phần giảm khối lượng, cải thiện sự phân bổ đều trọng lượng cũng như độ cứng vững của thân xe. Hệ thống treo trước đa liên kết của LC 500h cũng đặc biệt được chú ý phát triển phù hợp đồng thời với bánh xe đường kính lớn và mui xe thấp.
Trang bị an toàn hàng đầu
Nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho người sử dụng, Lexus LC500h được trang bị gói an toàn tiêu chuẩn Lexus Safety System +, gồm tập hợp nhiều tính năng an toàn chủ động được thiết kế nhằm phòng tránh hoặc giảm thiểu va chạm trong nhiều tình huống giao thông phức tạp gồm: Hệ thống cảnh báo va chạm (Pre-Collision System PCS) với tính năng ngăn ngừa và giảm thiểu va chạm cho người đi bộ, Hệ thống kiểm soát hành trình bằng radar ở mọi tốc độ (All-speed DRCC), Hệ thống hỗ trợ duy trì làn đường (Lane Keep Assist LKA) và Hệ thống đèn pha tự động thích ứng (AHB).