Sau nhiều vụ tai nạn, dải phân cách cứng tại đường dẫn cầu Nhật Tân được tháo dỡ
1.000m dải phân cách cứng tại hai bên đường dẫn cầu Nhật Tân đã được tháo dỡ vì được cho là “thủ phạm” gây ra nhiều vụ tai nạn cho các phương tiện lưu thông qua cầu.
Một chiếc xe khách đâm phải và trượt 1 quãng dài trên dải phân cách cứng.
Vừa mới khánh thành không được bao lâu nhưng chỉ trong 3 ngày từ 8-11/1, khá nhiều vụ tai nạn đã xảy ra tại khu vực cầu Nhật Tân xuất phát từ dải phân cách cứng ở 2 bên đường dẫn. Dải phân cách này được đánh giá là đặt quá gần khu vực cầu, không được sơn phản quang, lại vát như một chiếc máng trượt nên rất dễ khiến các phương tiện đổ dốc, khuất tầm nhìn, chưa thông thuộc đường đâm phải.
Dải phân cách vát, không sơn phản quang khiến xe lưu thông đổ từ cầu xuống dễ đâm phải và bị trượt dài.
Trả lời báo Giao Thông ông Nguyễn Lê Minh - Giám đốc Dự án cầu Nhật Tân - cho biết “Dải phân cách tại khu vực đường dẫn hai đầu cầu được lắp đặt theo đúng thiết kế để tách làn các phương tiện. Tuy nhiên, trong thực tế sử dụng đã phát sinh một số vấn đề về an toàn giao thông liên quan đến những dải phân cách này. Do đó, chúng tôi đã tiến hành tháo dỡ và tìm những giải pháp phân luồng thích hợp để các phương tiện lưu thông an toàn”. Theo đó, trong hai ngày 10-11/1, 1.000m dải phân cách tại đường dẫn hai bên cầu Nhật Tân chính thức được tháo dỡ.
Hình ảnh một số vụ tai nạn do va chạm với đường dẫn hai bên cầu Nhật Tân:
Một chiếc Fortuner lật nghiêng sau khi va chạm với dải phân cách.
Xe khách mắc kẹt trên dải phân cách do đêm tối tài xế khó quan sát.