Sau 13 năm, Porsche vẫn là thương hiệu người Mỹ thích nhất
Nghiên cứu mới nhất của J.D.Power cho thấy sau 13 năm liên tiếp, Porsche vẫn là thương hiệu ôtô có sức hút lớn nhất đối với khách hàng Mỹ.
Nghiên cứu tổng hợp đánh giá của các chủ xe mới về thiết kế, cách bố trí, hiệu suất phương tiện sau 90 ngày đầu tiên sử dụng. Nhìn chung, khảo sát cho thấy người tiêu dùng ngày càng có “cảm tình” với những mẫu xe mới.
Dave Sargent, Phó Chủ tịch phụ trách mảng ôtô toàn cầu của J.D.Power, cho biết: “Các hãng ngày càng sản xuất ra những mẫu xe với chất lượng cao hơn mà không phải “hy sinh” những khía cạnh khác như hiệu năng, phong cách và tính năng”.
Theo các dữ liệu thu thập từ tháng 2- tháng 5/2017, chỉ số trung bình của ngành công nghiệp tăng 9 điểm lên 810 trên thang điểm 1.000.
Porsche đứng đầu với 884 điểm, tiếp đến thương hiệu xe sang Genesis của Hyundai. Trong khi đó, một số “ông lớn” trong lĩnh vực xe sang như BMW, Audi và Mercedes-Benz chỉ đứng ở các vị trí thứ 3, 4 và 5 trong bảng xếp hạng.
“Tiến bộ” nhất có thể kể đến Chrysler với mức tăng 41% lên 815 điểm. MINI tăng 30 điểm, Nissan tăng 27 điểm và Honda tăng 25 điểm.
Điều thú vị là mức trung bình ở các thương hiệu phổ thông cải thiện 10% so với năm ngoái lên 804 điểm còn các thương hiệu cao cấp chỉ cải thiện không đáng kể (1%) lên 845 điểm. Nhờ vậy mà khoảng cách giữa hai phân khúc đã thu hẹp xuống 41 điểm - thấp nhất từ khi khảo sát được khởi xướng cách đây 22 năm.
Ông Sargent cung cấp thêm: Nhiều nhà sản xuất đang cải thiện và đem đến cho người tiêu dùng những gì họ mong muốn trên một mẫu xe. Minh chứng rõ ràng là xe phổ thông ngày càng hiện đại nhờ được trang bị những công nghệ và tính năng an toàn từng chỉ xuất hiện trên xe sang.