Sài Gòn rao giá 1 tỷ 87 triệu đồng cho superbike Ducati 1199 Panigale S 2012
Mẫu superbike Ducati 1199 Panigale S được trang bị động cơ phun xăng điện tử L-Twin Superquadro 2 xi-lanh (mỗi xi-lanh có hai đầu phun nhiên liệu) với dung tích 1.199 phân khối, đạt công suất mạnh nhất từng được Ducati chế tạo, tối đa 195 mã lực tại tua máy 10.750v/ph, mô-men xoắn cực đại 98Nm/9.000v/ph. Tỷ số công suất/trọng lượng đạt rất cao 1,19 mã lực/kg.
So với các loại xe phân khối lớn thông thường, mẫu xe mô phỏng mô tô đua thể thao Ducati 1199 Panigale S có khác biệt lớn nhưng không dễ nhận ra khi quan sát từ bên ngoài, đó là phần động cơ được thiết kế thành một bộ phận đóng vai trò như khung sườn chính của xe. Từ đó, các chi tiết như yên xe, bộ càng (gắp) sau, khung sườn phụ, hệ thống lọc gió, cấu trúc tấm nâng phía trước… đều được gắn kết với phần vỏ ngoài của khối động cơ. Tất cả kết cấu cải tiến này giúp xe giảm trọng lượng còn 164kg.
Mẫu xe Ducati Panigale S 2012 được tích hợp các công nghệ tiên tiến gồm hệ thống chống bó phanh ABS, kiểm soát độ bám đường Ducati Traction Control, hệ thống treo điện tử Ducati Electronic Suspension (cùng loại được trang bị cho Ducati Multistrada 1200S), tính năng hỗ trợ sang số ở tốc độ cao Ducati Quick Shift. Bên cạnh đó còn có những tính năng hỗ trợ lái xe an toàn và điều khiển tay ga hiệu quả hơn như kiểm soát lực phanh động cơ Engine Brake Control, hệ thống bướm ga điện tử Ride-by-wire.
Hệ thống giảm xóc hiệu Ohlins đời mới nhất cho bánh trước là phiên bản chỉnh điện (với hai tùy chỉnh là chế độ tự động hoặc chỉnh bằng tay) đường kính 43mm, cho bánh sau là thế hệ TTX36. Phanh đĩa Brembo gồm phanh đĩa kép 330mm trên bánh trước và phanh đĩa đơn 245mm cho bánh sau. Bánh mâm Marchesini. Lốp Pirelli tương tự loại dùng cho đội xe mô tô superbike tại đường đua Superstock 1000. Cặp ống pô ngắn được gắn phía dưới gầm xe. Hệ truyền động bằng xích tải với hộp số 6 cấp.
Aprilia RSV4 Factory, BMW S1000RR, Benelli TnT R160… là những đối thủ của Ducati 1199 Panigale S.
Cặp đèn pha mắt liếc cân đối, kết hợp hai hốc hút gió lắp ngay bên dưới.
Phuộc nhún sau độc đáo kiểu giảm xóc đơn lò xo trụ nằm ngang.
Khối động cơ lớn được bao bọc khá kín kẽ bởi những tấm ốp bằng nhựa.
Tay lái chữ V hạ thấp, đặc trưng của dòng xe superbike.
Yên xe chỉ dành cho một người.
Bề mặt lốp khá trơn láng.
Bề ngang thân xe được thiết kế nhỏ gọn.
Phần đuôi xe Ducati ấn tượng với hộp đèn stop đôi như hai chữ D chụm vào nhau.
Chìa khóa xe dùng tra vào lỗ khóa dẹp.
Phần đuôi xe vuốt nhọn và hất cao.
Bình xăng thon gọn.
Đèn xi-nhan trước được gắn trên gương chiếu hậu.