Ra mắt gói bảo hiểm riêng cho ô tô Mercedes tại Việt Nam
Với Bảo hiểm Ôtô Mercedes-Benz, khách hàng sẽ được bảo hiểm trước mọi rủi ro bất ngờ gây ra thiệt hại đối với xe hoặc mất cắp toàn bộ xe, thay vì thông thường chỉ được bảo hiểm trước những rủi ro được liệt kê trong hợp đồng bảo hiểm.
Ngày 4/12 tại TP.HCM, Công ty Mercedes-Benz Việt Nam và Công ty Bảo hiểm Liberty giới thiệu sản phẩm bảo hiểm ô tô dành riêng cho xe Mercedes-Benz, bao gồm xe mới và xe đã qua sử dụng không quá 12 năm kể từ ngày sản xuất, với những quyền lợi và dịch vụ bảo hiểm vượt trội. Đây là lần đầu tiên có một sản phẩm bảo hiểm ô tô mang tên hãng xe tại Việt Nam.
Ông Phạm Trường Khánh – Giám đốc Marketing Liberty – nhấn mạnh: Khách hàng được hưởng nhiều ưu đãi về phí bảo hiểm và được phục vụ 24/7 theo tiêu chuẩn riêng. Không chỉ thiết lập một tổng đài riêng (miễn cước) cho khách hàng, Liberty còn cam kết đưa ra quyết định bồi thường trong vòng 1-7 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ yêu cầu bồi thường. Đặc biệt, thủ tục giải quyết bồi thường cũng có phần đơn giản hơn so với thị trường. Ví dụ, khi giải quyết yêu cầu bồi thường mất cắp bộ phận xe, Liberty không yêu cầu khách hàng phải gửi xe ô tô ở nơi có người trông coi và có phiếu gửi xe, như quy định của nhiều công ty bảo hiểm khác. Nếu mua thêm bảo hiểm mất cắp bộ phận, khách hàng có thể được bồi thường đến 2 lần/năm và không bị hạn chế số lượng phụ tùng bị mất cắp trong mỗi lần, trong khi hầu hết các công ty bảo hiểm chỉ đồng ý bồi thường 1 lần/năm. Nếu tai nạn dẫn đến thương tổn thân thể cho người khác, Liberty sẽ bồi thường cho gia đình người bị hại đến 140 triệu đồng/người/vụ, thay vì tối đa là 70 triệu đồng/người/vụ theo quy định hiện hành của Bộ Tài chính. Tương tự, đối với thiệt hại tài sản, số tiền bồi thường cũng sẽ gấp đôi so với quy định 70 triệu đồng/vụ. Khách hàng được bảo hiểm thủy kích miễn phí, được chọn xưởng dịch vụ chính hãng sửa chữa, thay thế phụ tùng chính hãng mới 100% (không phải trả phí khấu hao).
Đại diện Mercedes-Benz VN cho biết công ty và hệ thống các đại lý chính hãng (An Du, Haxaco và Vietnam Star) khuyến khích chứ không bắt buộc khách hàng sở hữu xe phải chọn gói Bảo hiểm Ô tô Mercedes-Benz. Tuy nhiên, ông Dirk Adelmann, Giám đốc điều hành khối xe du lịch Mercedes-Benz VN, nhận định: “Sắp tới, chúng tôi tin rằng hơn 60% trong tổng số hơn 35.000 khách hàng của hãng tại Việt Nam sẽ chọn sản phẩm Bảo hiểm Ô tô Mercedes-Benz”.
Thị trường bảo hiểm ô tô tại Việt Nam rất giàu tiềm năng. Theo số liệu thống kê chuyên ngành, năm 2014 lĩnh vực bảo hiểm xe cơ giới tại Việt Nam tiếp tục dẫn đầu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ với tỷ lệ 28,19% (trên tổng số 27.307 tỷ đồng tổng doanh thu phí).