Porsche Diesel Junior L108: “Xế lạ” của Porsche được định giá gần 40 nghìn USD
Với chiếc Porsche Diesel Junior L108 này, chắc hẳn trang trại nào tậu được nó sẽ rất tự hào. Ty nhiên, nó chẳng hề rẻ mà được định giá lên tới 40 nghìn USD.
Nhà độc tài Adolf Hitler đã từng ra lệnh cho Volkswagen Beetle trở thành “chiếc xe quốc dân” của Đức. Điều này được cho là chiếm một nửa nỗ lực “quản lý” người dân Đức. Tuy nhiên, không chỉ là ô tô chạy trên đường mà chính phủ thời ấy còn ra yêu cầu cho các hãng xe sáng tạo những chiếc máy kéo đáng tin cậy và mạnh mẽ, để đáp ứng nhu cầu của người dân nông thôn, với giá cả hợp lý.
Song song với sự phát triển của Volkswagen, Ferdinand Porsche được giao nhiệm vụ phát triển Volks-Tractor vào đầu những năm 1930, và một chiếc máy nông nghiệp đầu tiên đã được đưa ra vào năm 1934. Mặc dù đã có nhiều biến thể được xây dựng nhưng Porsche Diesel Junior L108 được coi là chiếc máy tốt nhất lúc bấy giờ của người dân Đức.
Chiếc Junior L108 có bốn phiên bản chính bao gồm Junior, Standard, Super và Master - tất cả đều có thiết kế động cơ diesel làm mát bằng không khí cơ bản, được cung cấp trong 1 xi lanh (14 mã lực), 2 xi lanh (25 mã lực), 3 xi lanh (38 mã lực) hoặc 4 xilanh (50 mã lực).
Trong suốt quá trình sản xuất từ năm 1956 đến năm 1963, đã có tổng cộng 125.000 chiếc bao gồm tất cả các mô hình được lắp ráp. Trong số này chỉ có 1.000 chiếc được bán ở Mỹ.
Hiện chiếc máy kéo này đang ở Anh, sắp tới sẽ được gửi đến RM Sotheby's để bán đấu giá tại Arizona. Những người tổ chức đấu giá mong muốn bán được nó với giá 30.000-40.000 USD vì nó trông giống như một viên ngọc quý đối với những người sưu tập Porsche đích thực.