Phần lớn người Mỹ “e dè” xe Trung Quốc

Trong khi nhiều hãng xe Trung Quốc đang tìm cách xâm nhập vào một số thị trường lớn trên thế giới, điển hình là Mỹ, cuộc khảo sát của Autolist kết luận: Phần lớn người tiêu dùng Mỹ còn khá “thận trọng” trước những dòng xe đến từ quốc gia này.

 
Cuộc khảo sát được thực hiện trên 1.565 người tiêu dùng Mỹ, tập trung vào nhận thức cũng như sự cởi mở của họ đối với một mẫu xe mang thương hiệu Trung Quốc.
 
Kết quả cho thấy 35% những người tham gia tuyên bố không mua xe của các hãng sản xuất Trung Quốc. 38% thừa nhận không chắn chắn, chỉ có 27% có thể sẽ cân nhắc đến chuyện đó.
 
Cũng theo nghiên cứu, thái độ của người Mỹ đối với các thương hiệu Trung Quốc còn phụ thuộc vào nguồn gốc chiếc xe mà họ đang sở hữu. Khách hàng sử dụng xe của các thương hiệu châu Á (Nhật Bản hay Hàn Quốc) có xu hướng quan tâm đến xe Trung Quốc hơn những người sở hữu xe của các thương hiệu châu Âu hay Mỹ.
 
Cụ thể, trong số những người đang sử dụng xe Hàn (Hyundai, Kia hay Genesis), 34% thể hiện sự cởi mở đối với xe Trung Quốc. 41% không chắc chắn, 25% nói “không”. Ở những người sở hữu xe Nhật, tỷ lệ ủng hộ xe Trung Quốc tương tự là 34%.
 
Trong khi đó, ở những người hiện là chủ nhân của một chiếc xe châu Âu, 37% khẳng định sẽ không mua xe Trung Quốc, 29% trả lời “có”, còn lại không chắc chắn.
 
Khách hàng đang sở hữu xe Mỹ là những người thận trọng nhất khi đề cập đến các thương hiệu Trung Quốc với 42% tuyên bố không quan tâm.
 
Những năm trở lại đây, một số thương hiệu Trung Quốc đều nuôi tham vọng xây dựng tên tuổi ở thị trường ôtô lớn thứ hai thế giới là Mỹ. Tuy nhiên, không ít trong số đó đã thất bại vì những nguyên nhân như chất lượng kém hay không đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn.
 
Khi chia sẻ về lý do chưa tin tưởng xe Trung Quốc, 23% người được hỏi cũng tiết lộ điều họ lo lắng ở xe Trung Quốc chính là độ tin cậy, tiếp đến độ an toàn với 21%. Bên cạnh đó, việc thiếu mạng lưới đại lý và dịch vụ cũng là lý do khiến xe Trung Quốc chưa giành được chỗ đứng nhất định tại thị trường Mỹ (tỷ lệ 15%).