Nóng với giải đua xe địa hình Halong Challenger

Bắt đầu khởi tranh vào ngày hôm nay (2/6), 21 đội đua đến từ 2 CLB Offroad lớn nhất cả nước là Hà Nội và Tp.HCM đã có màn khai mạc ấn tượng và hứa hẹn những màn trình diễn thú vị tại đảo Tuần Châu, Hạ Long.

Sáng 2-6, giải đua ô tô địa hình tranh cup các CLB toàn quốc Halong Challenge 2012 đã chính thức được khai mạc tại Tuần Châu. Giải đấu năm nay quy tụ 21 xe thi đấu chính thức tranh 7 giải, ngày khai mạc sẽ diễn ra 4 bài thi và ngày 3/6 sẽ kết thúc giải với 2 bài thi còn lại.
 
Lễ khai mạc diễn ra mang dấu ấn của các giải đấu offroad do RFC tổ chức (Rainforest Challenge, giải đấu xe địa hình quốc tế tại Malaysia) với nghi lễ chào cờ, tuyên thệ của đại diện vận động viên, tổ trọng tài…và kết thúc bằng màn diễu hành quanh Tp. Hạ Long trước khi trở lại Tuần Châu để thi đấu.
 
Đáng chú ý, mặc dù là giải đấu đầu tiên do CLB Offroad Việt Nam tổ chức nhưng những xe tham gia thi đấu đã được chuẩn bị kỹ lưỡng cả về phần kỹ thuật (độ xe) và kỹ năng (vận động viên thi đấu gồm lái chính và lái phụ). Ngoài ra, Halong Challenge 2012 còn có sự góp mặt của ông Daniel Lien, phó giám đốc của RFC với vai trò là tư vấn cho giải. “Tôi đã thấy Việt Nam tiến bộ rất nhiều sau lần tham dự RFC 2010, bằng chứng là các bạn đã tổ chức được một giải đấu rất chuyên nghiệp như Halong Challenge 2012. Tôi hy vọng môn offroad ở Việt Nam sẽ nhận được sự quan tâm hơn từ nhiều phía, nhất là có được sự ủng hộ từ chính phủ sẽ là cơ hội để các bạn quảng bá và phát triển du lịch Việt Nam,” ông Daniel chia sẻ.
 
Ngày thứ nhất, các đội sẽ thi đấu bài 1,2,3,4 và ngày cuối cùng sẽ là 2 bài khó 5,6. Địa điểm thi đấu là khu công trường san lấp dở tại một vị trí trên đảo Tuần Châu hội tụ đủ các yếu tố của môn đua xe địa hình: bùn và nước, chưa kể cả đường có lẫn đá càng tăng thêm phần kịch tính cho giải. Các xe thi đấu đa phần đều được trang bị bộ lốp địa hình gai lớn và bộ tời khỏe, một số xe còn được thay đổi tổng thành kết cấu như chuyển két nước làm mát về phía sau, tăng độ cao của hệ thống treo và tăng góc thoát trước, hạ cân xe bằng cách cắt bỏ vỏ xe và cửa “zin”…
 
Một số hình ảnh đầu tiên trong ngày khai mạc:
 
Lễ khai mạc được diễn ra với nghi thức trang trọng và chuyên nghiệp
 
Các xe thi đấu xếp hàng chờ diễu hành
 
Tham dự buổi diễu hành còn có các thành viên của CLB Mô tô Hạ Long
 
Đoàn xe diễu hành rầm rộ với những cỗ máy 4x4, trong hình là chiếc xe đã được lược bỏ nhiều chi tiết gây nặng xe như vỏ máy, cản trước và sau…
 
Ông Daniel Lien, phó giám đốc của RFC với vai trò là tư vấn cho giải
 
Phùng Văn David, tay đua “ngoại” nổi tiếng trong làng Offroad Việt Nam
 
Tời điện trên một xe thi đấu
 
Ngoài tời điện, các xe thi đấu còn tự trang bị “mỏ neo” dành cho bài thi khó
 
Bài thi đầu tiên diễn ra xuôn sẻ với địa hình đất bùn và hồ nước nông
 
Chiếc Land Rover Defender 2 cửa đời cổ và hiếm tại Việt Nam gây bất ngờ khi vượt qua bài thi số 2 rất mau lẹ
 
Bài thi số 2 bắt đầu gây khó cho các thí sinh ở khúc cua tay áo khi hố bùn ngày càng sâu do các xe đi trước để lại
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn