Nissan ra mắt thêm Juke và X-Trail ở Việt Nam
Cả 2 xe đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy của Nissan ở Anh và Nhật Bản. Bản Juke 1.6L trang bị hộp số tự động XCVT giá 1,219 tỷ đồng, bản 1.6L tăng áp đi kèm số sàn 6 cấp giá 1,345 tỷ đồng; còn X-Trail 2.5L với hộp số XCVT có giá 1,811 tỷ đồng. Cả 2 mẫu xe này đều có nhiều lựa chọn màu sắc, bảo hành 3 năm hoặc 100.000km (tùy điều kiện nào đến trước).
Đồng thời cùng với lễ khai trương thêm 1 đại lý 3S mới nhất của Nissan tại Hà Nội - Nissan Thăng Long tại Km 12, đường 32 Từ Liêm, Hà Nội.
Nissan Juke 2012
Một trong những điểm đặc biệt nhất trong thiết kế ngoại thất của Juke là cụm đèn pha tròn lớn độc đáo phi truyền thống, treo lơ lửng ở vị trí thấp trên cản xe, phía dưới lưới tản nhiệt, xi-nhan lại được đặt tách biệt lồi lên ở trên nắp ca-pô tạo nên một vẻ ngoài chuyên biệt nhiều cảm hứng. Cụm đèn hậu được lấy cảm hứng từ dòng xe thể thao Z huyền thoại.
Thiết kế nội thất của Juke cũng khá lạ với bệ điều khiển trung tâm thiết kế như phần lưng của chiếc xe mô-tô thể thao. Cụm đồng hồ cũng lấy cảm hứng từ đồng hồ của xe mô-tô đua. Những chi tiết trang trí nội thất khác cũng mang đậm phong cách thể thao và phá cách.
Juke được trang bị màn hình hiển thị điều khiển thông minh, đa màu, đa chức năng cung cấp thông tin thời gian lái xe thực và một loạt các chức năng khác, cho phép người lái dễ dàng lựa chọn chế độ lái và điều chỉnh nhiệt độ trong xe. Hộp số vô cấp (CVT) có thể điều chỉnh được để phù hợp với 3 chế độ lái khác nhau.
Juke được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản động cơ. Phiên bản đầu tiên là động cơ tăng áp 1,6 lít (MR16DDT), hộp số sàn 6 cấp được đánh giá là rất mạnh với công suất cực đại đạt 187 mã lực tại 5.600v/ph với mô-men xoắn cực đại đạt 240Nm tại 2.000-5.200v/ph. Động cơ này trang bị hệ thống phun nhiên liệu kép (gồm 2 vòi phun nhiên liệu trên một xi-lanh) có van biến thiên toàn thời gian (CVTC) cho cả đường nạp và đường xả. Phiên bản thứ hai là dòng động cơ 1,6 lít (HR16DE) trang bị hộp số tự động Xtronic CVT. Phiên bản này cải thiện 20% tỷ số truyền so với hộp số vô cấp thông thường, vận hành êm ái hơn, tuy nhiên công suất chỉ đạt 115 mã lực tại 6.000v/ph và mô-men xoắn 158Nm tại 4000v/ph.
Juke thuộc dòng SUV nhỏ gọn với khung gầm hạng B, có chiều dài cơ sở 2.530mm, các kích thước dài/rộng/cao là 4.135/1.765/1.565mm. Juke có vòm lốp rộng cho phép sử dụng cỡ lốp P215/55R17, và là xe khung gầm B đầu tiên sử dụng hệ thống treo trước với khung phụ với hai liên kết chính ở phía trước và sau giúp đảm bảo độ cứng vững cho hệ thống treo. Hệ thống treo sau dạng thanh xoắn. Sự kết hợp giữa hệ thống giảm xóc và ổn định mang lại cho Juke khả năng lái thể thao nhanh nhạy cho dù nó thuộc nhóm xe gầm cao.
Nissan X-Trail 2012
Mẫu SUV này vốn đã được biết đến rộng rãi với ưu thế chuyên dùng cho giới “Tây” ngoại giao tại Việt Nam trước đây. X-Trail 2012 có thiết kế thể hiện rõ sự thống nhất về sức mạnh địa hình, chất xe đa dụng. Phần trước của X-Trail với lưới tản nhiệt, đèn pha và cản trước được thiết kế lại hoàn toàn, năng động sắc xảo và hiện đại hơn. Hai thanh giằng vẫn được giữ nguyên trên lưới tản nhiệt, nằm đối diện hai bên logo Nissan. Đây là dấu hiệu nhận biết đặc trưng của tất cả các dòng xe thể thao đa dụng của Nissan trên toàn cầu.
Cụm đèn trước bi-xenon có rửa đèn. Đèn sương mù tròn lớn được đặt dưới đèn pha, gắn sâu vào cản trước. Phía sau, cụm đèn hậu nằm theo chiều thẳng đứng được cải tiến dạng LED. La-zăng lớn hơn với mâm đúc 18 inch 5 chấu kép cùng cỡ lốp 225/55/18. Kích thước tổng thể của X-Trail tăng thêm 10mm trong khi chiều cao và chiều rộng tăng 10mm do độ rộng và đường kính lốp tăng.
Thiết kế nội thất của X-Trail được cải tiến nhằm tạo ra một không gian hấp dẫn và sang trọng hơn. Nằm giữa hai đồng hồ là một màn hình mới cung cấp các thông tin hữu ích cho người lái xe, bao gồm: thông tin về tiêu thụ nhiên liệu, nhiệt độ bên ngoài (bao gồm cả chức năng cảnh báo), thông tin hành trình, tốc độ trung bình, và nhắc phanh. Ngoài ra còn có các thông tin bảo trì, bảo dưỡng quan trọng như: bảo dưỡng lốp, áp suất dầu thấp và nhắc đưa xe đến xưởng dịch vụ.
Hệ thống dẫn động hai cầu toàn thời gian thông minh 4WD-i điều khiển thông qua một núm xoay nổi trên bệ trung tâm. Hệ thống kiểm soát cân bằng động (VDC) đảm bảo cho việc ôm cua chắc chắn và ổn định trên mặt đường trơn trượt.
Nissan X-Trail được trang bị động cơ trục cam đôi với thiết kế đường nạp phía trước và đường xả phía sau kiểu mới. Nắp và thân động cơ làm từ nhôm giúp giảm trọng lượng. X-Trail đạt được khả năng vận hành nhanh nhạy với công suất cực đại đạt 167 mã lực tại 6.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 226Nm tại 4.400v/ph.
Hệ thống treo mới được phát triển tại châu Âu. Treo trước sử dụng thanh độc lập, hệ thống treo sau dạng độc lập đa điểm. Hộp số vô cấp điện tử hiện đại (Xtronic CVT) có khả năng tiết kiệm nhiên liệu và cảm giác lái mượt không giật khi chuyển số. Hộp số này cũng được trang bị hệ thống điều khiển sang số thích nghi (Adaptive Shift Control) mang lại khả năng thích nghi tốt nhất tùy vào điều kiện đường và mục đích lái.