Nissan Leaf thế hệ thứ 2 “tấn công” thị trường Châu Á và Châu Đại Dương
Úc, Hong Kong, Malaysia, New Zealand, Singapore, Hàn Quốc và Thái Lan sẽ là những thị trường đầu tiên trong khu vực Châu Á và Châu Đại Dương Nissan lựa chọn để ra mắt thế hệ thứ 2 của mẫu xe điện Leaf.
Thông tin trên đã được công bố tại diễn đàn Nissan Futures vừa diễn ra ở Singapore, sự kiện hội tụ các lãnh đạo từ chính phủ, chuyên gia trong ngành và đại diện truyền thông đến từ châu Á và châu Đại Dương. Sự kiện diễn ra trong 3 ngày, với sự tham gia của nhiều diễn giả có tầm ảnh hưởng lớn trong các phiên thảo luận chuyên sâu về tương lai bền vững thông qua điện khí hóa, cũng như mang các công nghệ lái xe tiên tiến đến gần hơn với người tiêu dùng.
Ông Yutaka Sanada, Phó Chủ tịch cấp cao của Nissan khu vực châu Á và châu Đại Dương cho biết mục tiêu của mô hình này là tiếp cận được nhiều thị trường nhất có thể. Đây là sản phẩm biểu trưng cho chiến lược Dịch chuyển Thông minh của Nissan, thể hiện tầm nhìn của tập đoàn hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn.
Thế hệ thứ 2 của Nissan Leaf được nâng cấp về động cơ và thiết kế, nhằm mang tới người lái sự thoải mái và thuận tiện hơn. Ngoài ra, động cơ điện mới có công suất đầu ra 110kW và mô men lực 320Nm, giúp cải thiện khả năng tăng tốc và trải nghiệm của người lái.
Từ khi ra mắt mẫu xe dòng LEAF trên toàn cầu năm 2010, Nissan đã bán ra hơn 300.000 xe. Tháng 9 năm 2017, Nissan đã ra mắt thế hệ xe LEAF được thiết kế hoàn toàn mới trên toàn cầu, được tích hợp các công nghệ tiên tiến như chức năng e-Pedal chỉ sử dụng một bàn đạp duy nhất trong khi lái.
Đặc biệt, Nissan Leaf được trang bị nút bấm Pilot - người dùng chỉ cần bấm vào nút đó để kích hoạt hệ thống Leaf ProPilot Assist trang bị trên xe. Khi đó, thông tin của hệ thống này được hiển thị phía bên trái của bảng hiển thị thông tin với nút “Pilot” sáng màu trên màn hình cho biết hệ thống bán tự lái đang được kích hoạt. Biểu tượng vô lăng màu xanh lá cây trên màn hình cho biết xe đã sẵn sàng tự lái.
Kể từ tháng 10/2017, Nissan đã bắt đầu bán ra Leaf thế hệ thứ 2 tại Nhật Bản với những thay đổi đáng chú ý về thiết kế. Nissan Leaf thế hệ mới đã có mặt tại các thị trường như Mỹ, châu Âu, Canada từ đầu năm nay. Giá bán tại Mỹ khoảng 29.990 USD. Ở thời điểm hiện tại, Nissan Leaf vẫn là mẫu xe điện bán chạy nhất thế giới với lượng tiêu thụ đạt mốc 300 nghìn chiếc (doanh số cộng dồn từ thời điểm ra mắt vào tháng 12/2010). Một trong những đối thủ đáng lo ngại có thể là Model 3. Tuy nhiên, mẫu xe “giá rẻ” của Tesla chưa thể đến tay người tiêu dùng như kỳ vọng. Trong quý cuối cùng của năm 2017, Tesla mới kịp bàn giao cho khách hàng 1.550 chiếc, trong khi số lượng xe xuất xưởng cũng chỉ đạt hơn 2.400 chiếc.
Đặc biệt, Nissan Leaf được trang bị nút bấm Pilot - người dùng chỉ cần bấm vào nút đó để kích hoạt hệ thống Leaf ProPilot Assist trang bị trên xe. Khi đó, thông tin của hệ thống này được hiển thị phía bên trái của bảng hiển thị thông tin với nút “Pilot” sáng màu trên màn hình cho biết hệ thống bán tự lái đang được kích hoạt. Biểu tượng vô lăng màu xanh lá cây trên màn hình cho biết xe đã sẵn sàng tự lái.
Kể từ tháng 10/2017, Nissan đã bắt đầu bán ra Leaf thế hệ thứ 2 tại Nhật Bản với những thay đổi đáng chú ý về thiết kế. Nissan Leaf thế hệ mới đã có mặt tại các thị trường như Mỹ, châu Âu, Canada từ đầu năm nay. Giá bán tại Mỹ khoảng 29.990 USD. Ở thời điểm hiện tại, Nissan Leaf vẫn là mẫu xe điện bán chạy nhất thế giới với lượng tiêu thụ đạt mốc 300 nghìn chiếc (doanh số cộng dồn từ thời điểm ra mắt vào tháng 12/2010). Một trong những đối thủ đáng lo ngại có thể là Model 3. Tuy nhiên, mẫu xe “giá rẻ” của Tesla chưa thể đến tay người tiêu dùng như kỳ vọng. Trong quý cuối cùng của năm 2017, Tesla mới kịp bàn giao cho khách hàng 1.550 chiếc, trong khi số lượng xe xuất xưởng cũng chỉ đạt hơn 2.400 chiếc.