Những mẫu xe máy thủ công hấp dẫn nhất năm 2012(Phần 2)

Walz Hardcore Cycles đã nối tiếng toàn cầu khi sản xuất những chiếc xe máy tốc độ dành cho người nổi tiếng như Brad Pitt, Sebastian Vettel và Mika Raikkonen. Siêu phẩm mới nhất của chuyên gia độ xe người Đức này là Benchmark với một mức giá còn đắt hơn cả một chiếc xe thể thao hiện nay.

Walz Hardcore Cycles Benchmark
 
Benchmark, được thiết kế theo kiểu Drag Style, phong cách đặc trưng của Walz Hardcore Cycles từ năm 1998. Tuy nhiên nhiều chi tiết trên chiếc xe mới này, nó đã được làm lại gần như hoàn toàn để giữ trọng lượng chỉ 220kg, nhẹ hơn tới 50kg so với các mẫu xe trước đó của Walz Hardcore. Benchmark sử dụng nhiều linh kiện của thế giới đua xe như phuộc trước Ohlins FG 900, vành sợi carbon Blackstone Tek 17 inch và lốp 120/70 (trục trước) và 200/55 (trục sau), tương tự lốp của Ducati 1199 Panigale.
 
 
 
Giống như một siêu xe, Walz Hardcore muốn tăng tỷ số công suất/trọng lượng bằng cách lắp khối động cơ V-Twin S&S dung tích 2.000 phân khối, phun nhiên liệu điện tử với các tấm ốp động cơ bằng sợi carbon, hộp số 5 cấp và hệ thống ống xả hiệu năng cao titanium. Xe được trang bị phanh carbon ceramic và má phanh hợp kim nhôm titan do Brembo sản xuất.
 
Với một thân xe được gia công cầu kỳ bằng nhôm bóng, không ngạc nhiên khi Benchmark có giá không hề rẻ 200.000 USD. Nếu muốn sở hữu chiếc Benchmark, khách hàng phải thanh toán trước 50% số tiền và mất một năm chờ đợi để nhận xe.
 
Sbay Jerry
 
 
 
 
Sbay Cycles là một nhãn hiệu chuyên chế tạo xe máy thủ công của Tây Ban Nha. Trưởng thành qua một số cuộc thi AMD Championship và các cuộc đua tốc độ trên thế giới, Sbay đã được người chơi xe biết đến với chiếc Flying 1800 và nay là chiếc xe mới nhất mang tên Jerry.
 
Sbay Jerry được làm theo phong cách xe đua drag-bike với chất liệu chủ đạo là hợp kim nhôm và sợi carbon. Sbay nói rằng chiếc Jerry được sản xuất cho hoạt động hàng ngày và họ đã dành nhiều công sức nghiên cứu để làm sao khách hàng luôn cảm thấy hài lòng mỗi khi ngồi trên chiếc xe này.
 
Jerry có thể được lắp nhiều loại động cơ khác nhau tùy theo yêu cầu của khách từ động cơ Harley-Davidson, S&S, Total Performance và Revtech. Chiếc xe cũng được lắp những phụ kiện độc đáo như càng sàng và phuộc trước to bản bằng sợi carbon và cơ cấu giảm xóc hình bình hành dùng lò xo Öhlins, vành hợp kim nhôm Takasago và bình xăng sợi carbon để giúp giảm trọng lượng của xe chỉ còn 206kg.
 
Để hoàn thiện chiếc Jerry, Sbay mất thời gian gần một tháng và chiếc xe này có giá bán khoảng 35.000 USD.
 
Renard GT 
 
 
 
Mặc dù có xuất thân từ một nơi khá xa lạ với thế giới xe máy – Estonia – nhưng Renard GT (Grand Tourer) lại nhanh chóng nổi tiếng và vượt ra ngoài biên giới đất nước vùng Baltic này.   
 
Renard GT là một chiếc cruiser thể thao tràn trề sinh lực, một biểu tượng của cá tính và sức mạnh với khả năng thể hiện tốt nhất trong hạng và được chế tác ở trình độ rất cao. Thân xe đơn khối bằng sợi carbon của Renard GT chỉ nặng 11kg và được gia cố thêm bằng Kevlar đảm bảo độ cứng tốt hơn để chống va chạm và rung xóc. Đây cũng là nơi tích hợp bộ khung, ghế, bình nhiên liệu và một hộp lọc gió.
 
Động cơ của xe được cải tiến trên cơ sở động cơ V2 Moto Guzzi “Quattrovalvole” dung tích 1151cc. Nó có thể tạo ra lượng công suất cực đại 130 mã lực tại tốc độ trục quay 8000rpm và một lượng mô-men xoắn đủ để tăng tốc. Động cơ này được lắp dọc theo xe và nó truyền công suất tới bánh sau thông qua một trục cac-đăng. Nhờ đó, Grand Tourer tăng tốc mềm mại nhưng dứt khoát, nó nhanh chóng bứt ra khỏi những con đường đông đúc trong thành phố và tự do một mình trên xa lộ với tốc độ tối đa lên tới 250km/h.
 
Renard GT có một hệ thống treo trước và treo sau độc đáo được làm từ sợi carbon và giảm chấn lò xo Ohlins. Những bộ vành carbon 3.5 x 17 inch và lốp Dunlop 120/70ZR17 trên trục trước, 5.5 x 17 inch và lốp Dunlop 190/55ZR17 trên trục sau. Để dừng chiếc xe nặng khoảng 190kg này, Renard tin tưởng vào hệ thống phanh đĩa kép 320mm 6 pit-tông trên trục trước và đĩa đơn 220mm 4 pit-tông trên trục sau.
 
Các chi tiết bằng nhôm máy bay rất nhẹ và cứng được thiết kế và tạo mẫu 3D và sau đó được gia công chính xác trên máy CNC từ một khối nhôm. Chúng đảm bảo chất lượng, độ tin cậy và ngoại hình tinh tế. Đặc biệt, Renard sử dụng công nghệ mạ điện “anodized” để xử lý bề mặt của nhôm nhằm tạo ra gam màu đen xỉn phong cách và lâu bền. Với quy trình chế tạo tinh vi như vậy, không ngạc nhiên khi Renard GT được bán với giá 75.000 Euro.
 
Avinton GT
 
 
 
Nhãn hiệu Avinton dường như vẫn còn khá xa lạ trong thế giới xe máy mặc dù tiền thân của nó chính là hãng Wakan Motorcycles nổi tiếng của Pháp. Với ý tưởng tạo ra một chiếc xe thể thao châu Âu mang sức mạnh Mỹ tương tự như cách mà Caroll Shelby đã làm khi chế tạo AC Cobra, Avinton sở hữu một động cơ V-Twin của hãng S&S 100ci công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 158Nm.
 
Bên cạnh một kiểu dáng cân đối và cực kỳ gọn gàng, chiếc Avinton đưa ra nhiều giải pháp độc đáo như bố trí hai cửa hút gió lớn trên bình xăng giống như trên những chiếc xe drag-racer. Avinton còn có một cặp la-zăng đúc chất lượng cao, động cơ được gắn chắc chắn với khung xe thông qua tám điểm liên kết và vị trí của lái xe dịch chuyển về phía trước cải thiện khả năng điều khiển.
 
Avinton có ba phiên bản GT, Racer và Roadster với những thay đổi khác nhau không đáng kể về linh kiện và cách thức trang trí. Chúng được bán với giá khởi điểm 35.000 Euro.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn