Nhu cầu xe SUV tăng mạnh giúp Mercedes thăng hoa
Kết thúc tháng 9/2015, Mercedes tiếp tục đánh bại các đối thủ đồng hương bao gồm BMW và Audi, dẫn đầu thị trường xe sang tháng thứ 3 liên tiếp. Trong đó, các mẫu xe SUV được coi là “cỗ máy in tiền” của thương hiệu xe đến từ nước Đức này.
Theo Bloomberg, lượng xe tiêu thụ của Mercedes trong tháng 9/2015 đạt 188.400 xe, tăng 16% so với tháng trước. Trong khi đó, hai hãng xe đồng hương hãng xe BMW và hãng xe Audi bán được lần lượt là 180.500 chiếc (tăng 7,7%) và 170.900 chiếc (tăng 6,8%).
Tim Urquhart, chuyên gia phân tích của IHS Automotive, cho biết, nhu cầu tăng mạnh của một loạt các mẫu xe thể thao đa dụng bao gồm GLC, GLE và GLA đã giúp Mercedes trở thành thương hiệu xe sang bán chạy nhất thế giới trong tháng 9 vừa qua. Ngoài ra, Tim Urquhart cũng cho biết thêm thị trường Trung Quốc chính là nơi tạo sự khác biệt cho Mercedes trong cuộc đua với BMW và Audi. Cụ thể, đà tăng trưởng của Mercedes trong tháng 9/2015 tại quốc gia đông dân nhất thế giới này lên đến 53% nhờ sức hút đặc biệt của các mẫu SUV cỡ nhỏ. Trong khi đó, BMW đạt mức tăng trưởng 12% và Audi khiêm tốn hơn khi chỉ đạt 2,9%.
Tuy nhiên, tính chung 9 tháng đầu năm 2015, hãng xe BMW vẫn là thương hiệu xe sang hút khách nhất với 1.395.780 chiếc giao cho khách hàng, tăng 5,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Mercedes giữ vị trí thứ 2 với 1.376.424 chiếc bán ra, tăng 15,20%. Đứng vị trí thứ 3 là hãng xe Audi khi bán được tổng cộng 1.347.950 chiếc, tăng 3,80%.
IHS Automotive ước tính BMW sẽ tiếp tục thống trị thị trường xe sang trong cả năm nay với lượng xe tiêu thụ nhiều khả năng đạt 1,9 triệu chiếc. Theo sau là Mercedes với khoảng 1,8 triệu chiếc. Song, đáng chú ý nhất là bất chấp bê bối gian lận khí thải động cơ diesel của công ty mẹ Volkswagen AG bị phanh phui hôm 18/9 vừa qua, Audi lại là hãng có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất kể từ đầu năm đến nay.