Ngành ôtô Mỹ sẽ chi 30 tỷ USD quảng cáo năm 2012
Với sự hồi phục mạnh mẽ của ngành công nghiệp xe hơi, Borrell Associates, một công ty tư vấn tại Mỹ, dự đoán rằng ngân sách quảng cáo xe hơi sẽ tăng 14% trong năm 2012 và ước đạt khoảng 30,8 tỷ USD.
Ngày 3/5, công ty tư vấn Borrell Associates có trụ sở tại bang Virginia đã công bố khảo sát về các hoạt động quảng cáo mang tính địa phương liên quan đến xe hơi, theo đó xu hướng quảng cáo trực tuyến, đa phương tiện cũng như báo in, radio, truyền hình và gửi mail trực tiếp sẽ tăng mạnh trong năm 2012.
CEO của Gordon Borrell nói rằng công ty thấy trước ngành công nghiệp quảng cáo sẽ chi 11,9 tỷ USD vào các trang tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến. Con số 11,9 tỷ USD đánh dấu một mức tăng tổng cộng khoảng 39% so với năm 2011.
“Đã qua rồi thời mà quảng cáo truyền hình chiếm giữ vị trí ưu tiên”, Gordon Borrell khẳng định. Nay các hoạt động quảng cáo liên quan đến xe hơi mang tính chủ động hơn khi tích cực tìm kiếm những khách hàng tiềm năng thông qua các thiết bị di động của họ. Theo dự báo của Borrell, sẽ có khoảng 3,7 tỷ USD sẽ được dành cho hình thức quảng cáo kiểu này.
Các số liệu chi tiêu quảng cáo được Gordon Borrell khảo sát trên 11 kênh tiếp thị phổ biến như báo, radio, truyền hình, truyền hình cáp, tạp chí, các hoạt động ngoài trời, phim ảnh, trực tuyến, gửi mail trực tiếp, danh bạ điện thoại và tiếp thị từ xa, và mức chi tiêu của 5 loại hãng quảng cáo xe hơi: các nhà sản xuất, các đại lý độc quyền, các đại lý độc lập, các hiệp hội đại lý và các nhà bán lẻ.
Hầu hết các khoản chi cho quảng cáo xe hơi sẽ được đẩy mạnh trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8 do các đại lý chuẩn bị cho các ngày lễ lớn của Mỹ. Điều này khác biệt một cách đáng kể so với các ngành kinh doanh khác, thường thúc đẩy quảng cáo vào dịp giao mùa và chuyển sang năm mới.