Mua xe Ford sẽ dễ như mua nước giải khát

Ford và Alibaba vừa ký kết một thỏa thuận cho phép hãng xe Mỹ bán xe qua nền tảng bán lẻ trực tuyến của Jack Ma.

Ford sẽ bán xe trực tuyến tại Trung Quốc qua Alibaba
 
Theo Reuters, Ford sẽ thử nghiệm việc sử dụng cửa hàng trực tuyến Tmall của Alibaba cũng như mô hình máy bán hàng tự động để tiêu thụ xe mới.
 
Mô hình máy bán xe tự động cho phép khách hàng tiềm năng xem các sản phẩm từ ngay trên điện thoại di động, “gọi” chúng xuống tầng trệt để lái thử, thậm chí mua ngay lúc đó, đơn giản như mua một chai nước.
 
Những xe khách hàng đặt mua sẽ được phân phối và “chăm sóc” tại các đại lý của Ford. Đặc biệt, khách hàng chỉ cần đặt cọc 10% giá trị hợp đồng và thanh toán phần còn lại thông qua Alipay của Alibaba.
 
Trong những tháng gần đây, lượng tiêu thụ xe Ford tại thị trường ôtô lớn nhất thế giới đang có dấu hiệu chậm lại khi nhà sản xuất phải “chật vật” để bắt kịp những thay đổi trong ngành công nghiệp.
 
Thỏa thuận hợp tác mới hứa hẹn sẽ giúp cho việc mua bán xe trở nên đơn giản hơn. Tuy nhiên, vấn đề của Ford nằm ở việc các đại lý hoặc nhà bán lẻ hiện nay lo ngại họ sẽ bị “thiệt hại” về doanh số cũng như các cơ hội tài chính khác.
 
Bên cạnh hình thức bán hàng trực tuyến, Ford và Alibaba cũng bắt tay trong một số lĩnh vực khác như điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo hay tiếp thị kỹ thuật số trong khoảng thời gian tối thiểu 3 năm.