Motul ra mắt dầu nhớt NGEN dành cho xe ôtô hybrid tại Việt Nam, công nghệ dầu tái sinh thân thiện môi trường

Ngày 19/8 tại TP.HCM, nhà sản xuất dầu nhớt Pháp Motul đã trình làng dòng sản phẩm dầu nhớt chuyên biệt cho xe ôtô hybrid - NGEN Hybrid.

NGEN là dòng sản phẩm dầu nhớt thế hệ mới của Motul được phát triển nhằm đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao của các dòng ôtô hiện đại. Dòng sản phẩm NGEN kết hợp công nghệ tiên tiến mang lại khả năng bảo vệ động cơ vượt trội đồng thời giảm đáng kể khí thải CO2 và sự phụ thuộc vào dầu gốc nguyên sinh nhờ ứng dụng dầu gốc tái sinh chất lượng cao (Regenerated Base Oils - RRBO).

Động cơ Hybrid thường xuyên khởi động và dừng, sử dụng động cơ điện ở tốc độ thấp và đòi hỏi khả năng bảo vệ chuyên biệt cho động cơ. Do đó, dầu nhớt NGEN Hybrid được nghiên cứu chế tạo đạt tiêu chuẩn API SQ, ILSAC GF-7A, tương thích với cả xe lai xăng điện tự sạc (HEV) và xe lai xăng điện sạc ngoài (PHEV) thế hệ mới trang bị động cơ có hoặc không có tăng áp, hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp hoặc gián tiếp. Dầu được phát triển chuyên biệt nhằm mang lại khả năng bảo vệ động cơ, tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu tối ưu và hiệu suất ổn định trong mọi điều kiện, đặc biệt ở thành thị khi di chuyển, dừng chờ liên tục, nhiệt độ vận hành thấp và động cơ khởi động lặp lại nhiều lần.

Trong đó, cấp độ nhớt SAE 0W-20 giúp giảm thiểu ma sát thủy động của dầu bôi trơn, mang lại lợi ích tiết kiệm nhiên liệu, đặc biệt khi dầu còn lạnh, cải thiện khả năng lưu thông dầu khi khởi động, giúp áp suất dầu tăng nhanh hơn, tăng tốc vòng tua nhanh hơn và rút ngắn thời gian đạt nhiệt độ vận hành, bất kể chế độ hoạt động của động cơ. Dầu bôi trơn API SQ mang lại khả năng chống oxy hóa vượt trội, bảo vệ tốt hơn chống cặn bám, giúp động cơ sạch hơn, bảo vệ chống mài mòn hiệu quả và cải thiện hiệu suất ở nhiệt độ thấp, góp phần tiết kiệm nhiên liệu trong suốt vòng đời của dầu. Tiêu chuẩn ILSAC GF-7A giúp tiết kiệm nhiên liệu tối ưu nhất.

Dựa trên thử nghiệm thực tế và mô phỏng của Motul so với dầu tiêu chuẩn 0W-20, cũng như theo kết quả mô phỏng khởi động nguội ở -35°C và dựa trên thử nghiệm động cơ Sequence IX, sản phẩm dầu nhớt NGEN Hybrid tối ưu nhiên liệu thêm 45km với dung tích bình xăng 36 lít. Hiệu suất nhiên liệu vượt trội hơn 8,1% so với dầu động cơ thông thường 0W-20. Khởi động nguội mượt mà hơn 10%. Bôi trơn động cơ tốt hơn, tiết kiệm nhiên liệu, giảm mài mòn, tăng công suất vận hành. Bảo vệ động cơ mạnh mẽ hơn 60%. Vượt chuẩn API SQ, tăng cường khả năng chống gõ máy, mài mòn và bảo vệ động cơ bền bỉ. Dầu NGEN Hybrid còn thân thiện với môi trường nhờ 10% dầu tái sinh, bao bì làm từ 50% nhựa tái chế.

Thị phần xe ôtô hybrid tại Việt Nam còn khiêm tốn nhỏ lẻ nhưng dự kiến có tiềm năng vì phân khúc xe hybrid là bước chuyển tiếp hợp lý trước khi tiến tới sử dụng hoàn toàn xe thuần điện, bởi trong thời giai đoạn chuyển tiếp này người sử dụng phải chờ đợi các bên hoàn thiện hạ tầng trạm sạc nhanh cho xe điện bao phủ các địa phương, cũng như hạn chế lớn nhất của xe thuần điện là quãng đường di chuyển bị giới hạn trong một lần sạc pin, thời gian chờ sạc pin còn lâu. Đây cũng là nền tảng để phát triển thị trường dầu nhớt cho xe hybrid.

Dầu nhớt Motul NGEN Hybrid có giá bán lẻ 960.000 đồng/bình 4 lít. Dầu cũng sử dụng được cho xe ôtô máy xăng yêu cầu độ nhớt SAE 0W20. Tại Việt Nam, dầu nhớt Motul NGEN Hybrid phải cạnh tranh với các sản phẩm như Castrol EDGE Hybrid, Idemitsu 0W-20, Mobil 1 Advanced Fuel Economy, Valvoline Hybrid…

Tin tổng hợp

otoxemay.vn