Môtô khủng sản xuất bằng công nghệ in 3D độc đáo
Công nghệ in 3D đang ngày càng phát triển trong thời đại số hóa. Khởi điểm chỉ là những vật dụng đơn giản nhưng chỉ một cái ngoảnh đầu nó đã phát triển lên một tầm cao mới, gần như đang dần chiếm hữu lấy mọi thứ xung quanh ta. Và dưới đây là mẫu xe mang tên Dagger được chế tạo bằng công nghệ in 3D dựa trên khối động cơ siêu nạp của Kawasaki Ninja H2.
Divergent 3D, công ty hàng đầu về công nghệ 3D, “đấng sáng tạo” của Blade – siêu xe đầu tiên trên thế giới được sản xuất nhờ công nghệ in 3D mới đây đã một lần nữa làm cả thế giới choảng ngợp bởi tính linh hoạt trong dây chuyển sản xuất của mình. Và điều kì diệu Divergent 3D mang đến thế giới lần này là mẫu motor tuyệt đẹp phát triển dựa trên động cơ siêu nạp điên cuồng của Kawasaki Ninja H2.
Cách dễ dàng nhất để bắt đầu câu chuyện với một biker chính là: “Xe đẹp đấy, độ những thứ gì rồi?”. Độ xe là một quá trình tất yếu bất cứ một người sở hữu motor nào sẽ trải qua, không ít thì nhiều. Bởi ngoài kia luôn luôn có phụ tùng độ làm con người ta muốn ốp lên bé cưng của mình.
Nhưng nếu bạn thực sự muốn tạo ấn tượng với mọi người, hãy bắt đầu với vấn đề về bộ khung. Khung độ luôn có tiếng nòi đầy trọng lượng.
Divergent 3D sử dụng công nghệ in 3D tối tân nhất của mình xử lý phần giao điểm kết nối các ống carbon vững chắc tạo thành bộ khung của Dagger tương tự như mẫu siêu xe Blade 500 mã lực trước đó. Divergent 3D hoàn toàn thể hiện được tiềm năng của mình trong ngành công nghiệp sản xuất xe cộ. Siêu xe Dagger được chính tay CEO của công ty – anh Kevin Czinger kéo màn tại sự kiện triển lãm LA Auto Show hồi tháng 11 thể hiện quyết tâm và niềm tự hào với các dòng sản phẩm ẩn tượng của mình.
Phát triển dựa trên khối động cơ cực đoan nhất trên thế giới hiện nay: siêu nạp, hơn 200 mã lực với dung tích 1,000cc từ Kawasaki H2. Dagger sở hữu bình xăng, gắp sau cùng với khung mắt cao tuyệt đẹp chế tạo từ công nghệ in 3D.
Bộ khung vẫn mang âm hưởng của Kawasaki. Nhưng thay vì là từng phần được hàn lại, nó chính là một khối kim loại đặc tổng thể được in ra với thiết kế chữ X ở giữa. Trong khi tay gắp sau “xương xẩu” chạy thẳng xuống đáy của động cơ thì siêu mỏng. Thật ấn tượng phải không nào?
Tuy vậy bình xăng trông có vẻ không thực sự thực dụng lắm bởi dù sao đây cũng là một chiếc xe chạy bằng xăng. Thiết kế một lỗ xuyên qua giữa bình xăng thể hiện trình độ sản xuất cùng công nghệ in 3D tối tân tới tận cùng. Gắp sau được chế tạo bao bọc luôn thụt sau, để hở khoảng trống khá lớn giữa bánh sau và yên nhỏ bên trên.
Ngoài ra, Dagger về cơ bản cũng chưa thực sự hoàn thiện. Chưa có dè trước và sau, đồng hồ hiển thị, đầu đèn và những trang bị khác cần thiết cho đường phố. Mặc dù theo như Divergent 3D khẳng định nó là một chiếc Superbike với ghi đông clip-on. Nhưng khả năng rất lớn Dagger là một mẫu sportbike đang trong giai đoạn phát triển và có thể trong tương lai gần Divergent 3D sẽ trang bị cho nó dàn áo được in 3D màu xanh chẳng hạn. Nhưng nếu để ý kỹ thì Dagger dường như không hề có điểm mối để bắt dàn áo phụ.
Dù vậy đằng trước lại có một số mối bắt đường như là để chuẩn bị cho bộ đèn pha và đồng hồ hiển thị.
Czinger không hề cung cấp thêm bất cứ thông tin cụ thể nào về chiếc xe trong buổi ra mắt. “Chúng tôi tạo nên Dagger chỉ nhằm mục đích chứng minh tiềm năng cùng thực lực của mình trong lĩnh vực sản xuất xe cộ.”
Thế giới đã từng chứng kiến mẫu concept motor được dựng bằng công nghệ in 3D trước đây ví dụ như concept xe điện siêu nhẹ của Airbus hay chiếc Cruiser quái dị trông như đồ chơi Tonka của TE Connectivity.
Nhưng Dagger lại là một khái niệm hoàn toàn khác. Nó có hẳn động cơ hàng thật giá thất của H2. Hi vọng là kết cấu của nó thực sự khỏe và gia công kĩ càng, bởi sức mạnh của H2 đi kèm vô cùng nhiều áp lực.
Và chắc chắn một điều rằng chỉ cần lắp thêm bộ đèn pha và đem nó đến một buổi offline họp mặt dân chơi xe, bạn sẽ được tung hô như một ông hoàng! Đó chẳng phải là ý nghĩa chân chính của mẫu xe tuyệt đẹp này sao?