Mitsubishi đẩy mạnh sản xuất xe ở Đông Nam Á

Thị trường Đông Nam Á đang chiếm gần một nửa trong số 110 tỷ Yen lợi nhuận của liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi. Để khai thác tối đa tiềm năng của thị trường này, Mitsubishi Motors đang lên kế hoạch mở rộng thị phần, giúp củng cố vị thế của hãng trong liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi.

Mitsubishi-day-manh-san-xuat-xe-o-Dong-Nam-A-anh-1
 
Hãng Mitsubishi dự kiến ​​sẽ lập kỷ lục lần đầu tiên trong 6 năm với việc đặt mục tiêu bán 310.000 xe tại Đông Nam Á trong năm tài chính 2018, tăng 14% so với năm 2017. Nếu mục tiêu trên hoàn thành thì nó sẽ gấp ba lần doanh số bán hàng tại thị trường nội địa và một phần tư tổng số doanh số toàn cầu của hãng.
 
Mitsubishi-day-manh-san-xuat-xe-o-Dong-Nam-A-anh-2 Mitsubishi-day-manh-san-xuat-xe-o-Dong-Nam-A-anh-3
 
Trong đó, dòng xe gia đình Xpander sẽ là một trong những nhân tố chính giúp thúc đẩy doanh số bán hàng của Mitsubishi tại Đông Nam Á. Mẫu MPV phong cách SUV 7 chỗ này được kỳ vọng sẽ giúp hãng tăng gấp đôi doanh số bán hàng tại Indonesia lên 137.000 chiếc trong năm tài chính 2018.
 
Mitsubishi-day-manh-san-xuat-xe-o-Dong-Nam-A-anh-4
 
Nhằm đạt mục tiêu, hãng xe Nhật Bản cũng sẽ lắp ráp các dòng xe hybrid plug-in tại Thái Lan vào cuối năm nay. Mitsubishi đã đưa vào hoạt động các nhà máy lắp ráp ở Indonesia và Philippines, mở rộng năng lực sản xuất. Trong đó, nhà máy tại Philippines đã mở rộng quy mô đáng kể từ khi Mitsubishi mua từ Ford vào năm 2015.
 
Trong năm tài khóa 2019, Mitsubishi Motors đặt mục tiêu bán 1,3 triệu xe trên toàn cầu và đạt lợi nhuận 150 tỷ Yen, trong đó Đông Nam Á được kỳ vọng sẽ đóng góp đáng kể về cả mặt lợi nhuận và số lượng.