Mercedes có thể sở hữu thương hiệu MV Agusta
Audi đã có Ducati, BMW tự mình phát triển thương hiệu moto dưới cái tên BMW Motorrad. Liệu Mercedes-Benz có tham gia vào cuộc chơi khi có những tin đồn xung quanh việc MV Agusta đang bị thâu tóm bởi các nhà lãnh đạo hãng xe hơi mang logo ngôi sao ba cánh?
Sau thông tin chính thức Mercedes-Benz đã mua thành công 20% cổ phần của thương hiệu MV Agusta. Tưởng chừng đây chỉ là một vụ hợp tác đôi bên cùng có lợi giữa thương hiệu moto mang nhiều truyền thống, lịch sử của Italy và một thương hiệu xe hơi danh giá đến từ Đức. Nhưng dường như đây là những bước đầu trong kế hoạch thâu tóm hoàn toàn thương hiệu MV Agusta của Mercedes-Benz, nhằm hiện thực hóa tham vọng gây ảnh hưởng tới nền công nghiệp moto.
Ông Giovanni Castiglioni (bên trái) phủ nhận tin đồn về việc đàm phán bán thương hiệu MV Agusta
Mặc dù Giovanni Castiglioni- nhà lãnh đạo của MV Agusta phủ nhận về bất kì một cuộc đàm phán nào với Mercedes, nhưng theo đánh giá của otoxemay, đó chỉ là một bước nhỏ trong kế hoạch mở rộng khả năng cạnh tranh của hãng xe đến từ Stuttgart.
Tại sao Mercedes lại chú ý tới thương hiệu MV Agusta? MV Agusta hiện tại đang cố gắng tìm lại hình ảnh vốn bị lu mờ bởi những ánh sáng thành công của các thương hiệu mạnh như BMW, Ducati, Aprilia hay “tân binh” KTM… Truyền thống lịch sử gần 70 năm phát triển, với những danh hiệu đã từng đạt được và truyền thống kỹ thuật mang tinh hoa thiết kế của người Ý, hãng xe xứ Varese là một thương hiệu danh giá để Mercedes tham gia vào thị trường moto.
Cuộc chạy đua của người Đức dưới các thương hiệu moto Ý
Trước sự phát triển và thành công vang dội của các thương hiệu xe hơi Đức trong nền công nghiệp moto. BMW đã có thương hiệu BMW Motorrad- một bộ phận của BMW phát triển từ những năm 20. Cách đây vài năm, Dr. Ferdinand Piëch- nhà lãnh đạo của Audi cũng đã có một sinh nhật đáng nhớ khi mua thành công thương hiệu Ducati.
Rõ ràng, Mercedes-Benz cũng không muốn đứng ngoài cuộc chơi khi những đối thủ đồng hương đang tăng tốc trong cuộc đua moto.
