Mercedes chuẩn bị bán A-Class và GLK máy dầu

Trao đổi sáng 8/3, ông Michael Behrens, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam (MBV), khẳng định sẽ sớm ra mắt chiếc sedan hạng nhỏ A-Class và phiên bản trang bị động cơ diesel của xe GLK.

Chưa có thời hạn và giá cụ thể nhưng ông Behrens cho biết các xe này sẽ được ra mắt sớm thì vào giữa năm nay, còn muộn nhất là ở Triển lãm ôtô Việt Nam vào quý cuối năm.
 
2 chiếc xe này nằm trong kế hoạch 8 xe mới ra mắt trong năm nay của MBV, trong đó chiếc đầu tiên là CLS Shooting Brake đã được giới thiệu tháng trước. Hầu hết các sản phẩm sẽ được chính thức giới thiệu trong quý 3 và 4 năm nay, nên có thể nói gần như mỗi tháng MBV sẽ trình làng một xe mới.
 
Cùng với C-Class và GKL, chiếc A-Class nằm trong bộ 3 sản phẩm chính của Mercedes tại Việt Nam, dự kiến có giá thấp hơn C-Class hiện nay (tử 1,3 tỷ đồng). Giá GLK diesel sẽ không khác nhiều so với xe máy xăng đang lắp ráp trong nước (từ 1,6 tỷ đồng).  
 
A-Class sẽ là một trong 3 sản phẩm chính của MBV tại Việt Nam.
 
A-Class là xe nhập khẩu nguyên chiếc. Theo ông Behrens, ngay tại thời điểm này các đại lý bán xe Mercedes trong nước đã tiến hành đặt hàng một số lượng xe chưa được tiết lộ, dấu hiệu cho thấy đây có thể sẽ là một sản phẩm thành công. Tuy nhiên thách thức với chiếc xe này là mức giá không rẻ so với một chiếc xe hạng nhỏ phổ thông, và sự cạnh tranh từ dòng xe Mini mà Euro Auto mới đây tuyên bố chuẩn bị phân phối.
 
Với GLK máy dầu, ông Behrens nêu ra các điểm mạnh là động cơ khỏe hơn, công nghệ hiện đại đảm bảo vận hành tốt với điều kiện nhiên liệu trong nước. Dù vậy, có khả năng bản máy dầu sẽ mang lại hiệu quả gián tiếp, tức là giúp cho GLK - dòng crossover nhỏ của MB - tiếp tục gặt hái thành công với nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng.
 
Bên cạnh các nỗ lực thay đổi quan niệm của khách hàng về những chiếc “già nua”, MBV còn quyết định nâng thời hạn bảo hành phụ tùng lên 2 năm. Ngoài ra, ông Behrens cũng thừa nhận năm 2012 công ty sụt giảm thị phần có nguyên nhân từ việc chậm thích ứng với thị trường, không tiến hành nhiều các chương trình makerting. MBV tuy nhiên vẫn chiếm 50% thị phần xe hạng sang năm 2012, với lượng tiêu thụ gần 2.000 xe, giảm so với khoảng hơn 60% trước đây.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn