Mercedes-Benz Việt Nam đầu tư 9 triệu USD trang bị xưởng sơn tĩnh điện
Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) thông báo quyết định đầu tư 9 triệu USD trang bị một xưởng sơn nhúng tĩnh điện (ED coating) tại nhà máy hiện có ở TP.HCM, nhằm phục vụ mục đích sản xuất lâu dài tại Việt Nam.
Con số 9 triệu USD không nhiều so với một hãng ôtô lớn như Mercedes-Benz, nhất là khi tính tới hiệu quả gia tăng cho công đoạn sản xuất các mẫu xe hiện có. Tuy nhiên, điều này chứng tỏ hãng xe Đức vẫn đánh giá cao thị trường ôtô trong nước, và đây cũng là sự chuẩn bị, phòng khi thị trường đạt mức tăng trưởng trở lại ít nhất như 2 năm trước. Khác biệt này lý giải vì sao MBV nắm tới hơn 60% thị phần xe sang trong nước, trong khi BMW, vốn cũng từng được lắp ráp, giờ khá chật vật trong việc mở rộng quy mô kinh doanh xe dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc, thông qua nhà phân phối Euro Auto.
Xưởng sơn mới, với công nghệ Zircobond hiện đại,dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào quý 1 năm 2013. Công nghệ này sử dụng kim loại chuyển tiếp Zirconium có khả năng chống ăn mòn và chịu nhiệt tuyệt vời được dùng trong công nghệ tàu vũ trụ. Ngoài nhà máy ở Đức, Việt Nam sẽ là nước đầu tiên áp dụng công nghệ sơn thân thiện môi trường này.
Chiếc xe lắp ráp thứ 20.000 được xác lập vào năm 2009. Đến nay, MBV đã cho xuất xưởng gần 30.000 xe.
Từ nhiều năm, MBV đã định hình được vị trí dẫn đầu tuyệt đối ở phân khúc xe sang. Năm 2009, liên doanh này đạt mốc chiếc xe thứ 20.000 lắp ráp ở Việt Nam và chuẩn bị đạt tới con số 30.000 xe xuất xưởng.Năm 2012 thị trường ôtô sụt giảm mạnh, nhưng MBV vẫn đầu tư thêm 4 đại lý bán hàng và dịch vụ trong 12 tháng vừa qua, với tổng số tiền đầu tư 13 triệu USD. Hiện công ty có đến 12 chi nhánh bán hàng và dịch vụ hậu mãi trên toàn quốc.
“Chúng tôi đang lên kế hoạch mở thêm các đại lý, xưởng dịch vụ trong thời gian tới để đến gần khách hàng hơn,” ông Michael Behrens, Tổng giám đốc của MBV, phát biểu. Ông cho biết tiếp tục đầu tư là cách để giữ vững vị trí dẫn đầu hiện tại.