Media Night – sân chơi riêng của hãng xe Đức
Trước thềm triển lãm Shanghai Auto Show 2015 được diễn ra tại Trung Quốc, hãng sản xuất xe hơi Mercedes-Benz đã tổ chức sự kiện Media Night của riêng mình. Đây là cơ hội để Mercedes-Benz muốn người xem tại Trung Quốc được chiêm ngưỡng kỹ hơn các mẫu xe được hãng đem đi tham dự triển lãm. Và tại Media Night lần này, Mercedes-Benz Concept GLC Coupe chính là điểm nhấn nổi bật nhất.
Mercedes-Benz Concept GLC Coupe được coi là phiên bản thu nhỏ của chiếc GLE Coupe vừa mới được Mercedes-Benz trình làng. GLC Coupe là sự pha trộn giữa dòng crossover và coupe, xe vẫn có thiết kế khá quen thuộc với một lưới tản nhiệt cao, đèn pha hình dạng LED và một cản trước sâu, 4 ống xả được chia đôi, cùng các chi tiết thiết kế vững chắc. Mercedes-Benz Concept GLC Coupe có chiều dài 4.730 mm, cao 1.600 mm và chiều dài trục cơ sở 2.830 mm.
Chiếc concept mới của Mercedes-Benz được trang bị động cơ Bo-Turbo V6 3.0L, sản sinh công suất 367 mã lực, mô-men xoắn cực đại 520 Nm, đi kèm hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC.
Ngoài “ngôi sao” Concept GLC Coupe, Media Night tại Shanghai Motor Show 2015 còn gây chú ý với những mẫu xe như: Mercedes-Benz GLA SUV, Mercedes-Benz AMG Coupe GLE 450, S-Class và C-Class thế hệ mới.
Việc tổ chức “sân chơi” riêng của mình, được xem là “chiêu quảng bá” khá quen thuộc của Mercedes-Benz trước thềm mỗi triển lãm ô tô trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, trước triển lãm Vietnam Motor Show được diễn ra, Mercedes-Benz đã tổ chức sự kiện với tên gọi Fascination. Rất có thể Fascination lần thứ 5 tại Việt Nam sẽ được tổ chức vào tháng 7 tới đây.
Xu hướng này đã trở nên khá quen thuộc với các hãng xe trên toàn thế giới. BMW được biết đến với BMW WORLD XPO, Audi với Audi Fashion Festival hay tại Việt Nam là triển lãm của THACO… . Được biết, trong thời gian tới đây gần như chắc chắn các thương hiệu nhập khẩu ngoài VAMA sẽ tổ chức một “sân chơi” của riêng mình, song song với Vietnam Motor Show.