Mazda6 ra mắt tại Triển lãm Moscow 2012
Mazda đã làm một việc khác thường khi chọn Triển lãm xe hơi Moscow 2012 (29/8 - 9/9) để trình làng chiếc Mazda6 đời mới cho năm 2014. Ngoại hình sắc nét và được trang bị động cơ Skyactiv mới nhất, Mazda6 đủ hiệu quả và sức mạnh để cạnh tranh trên phân khúc sedan cỡ trung.
Việc giới thiệu Mazda6 tại Triển lãm Moscow 2012 cho thấy Nga vẫn được Mazda coi là thị trường truyền thống và quan trọng của chiếc sedan chủ lực này. Ngoài ra Mazda6 sẽ được bán rộng rãi ở châu Âu, Trung Quốc và Bắc Mỹ. Mazda6 cũng từng là chiếc được ưa chuộng tại Việt Nam khi còn được lắp ráp bởi liên doanh VMC. Hiện nay, ở thị trường trong nước, Mazda6 thế hệ cũ được bán dưới dạng nhập khẩu chính hãng với giá hơn 1 tỷ đồng.
Về kiểu dáng, Mazda6 2014 là sự thể hiện mới nhất của Mazda về ngôn ngữ thiết kế “Kodo” với nguồn cảm hứng sâu sắc từ chiếc concept Takeri mà nhãn hiệu Nhật Bản đã giới thiệu năm 2011. Tấm lưới tản nhiệt hình ngũ giác là chi tiết hấp dẫn nhất của Mazda6, nối liền với cụm đèn pha LED và những chi tiết mạ crôm tinh xảo theo một phong cách mà khiến nhiều người dễ nhầm lẫn với chiếc BMW 3-Series mới.
Theo thiết kế trưởng Akira Tamatani, phong cách trẻ trung, năng động nhưng đầy mạnh mẽ và hoang dã của Mazda6 sẽ giúp nó tạo được sức thu hút đối với giới trẻ.
Bên trong xe, bố trí ca-bin rõ ràng và mạch lạc như truyền thống vốn có của Mazda. Ca-bin được tạo điểm nhấn bởi các tấm ốp kiểu cách cũng như sự hòa hợp về màu sắc. Các kỹ sư của Mazda cũng đã cải tiến các chức năng điều khiển và sử dụng một núm xoay để điều khiển hệ thống dẫn đường trong Mazda6, tương tự như iDrive của BMW.
Ít nhất tại thị trường Nga, chiếc Mazda6 sẽ được trang bị những động cơ Skyactiv mới. Đầu tiên là một động cơ xăng 2.0 Skyactiv-G công suất 148 mã lực, truyền công suất tới 2 bánh trước thông qua một hộp số tự động 6 cấp Skyactiv-Drive hoặc một hộp số tay 6 cấp Skyactiv-MT. Mạnh mẽ hơn là một động cơ 2.5 Skyactiv-G công suất 189 mã lực với một hộp số tự động. Mazda6 cũng sẽ có phiên bản diesel nhưng nhà sản xuất Nhật Bản chưa “chốt” khi nào chiếc xe này được bán ra thị trường.
Theo nhà sản xuất Nhật Bản, chiếc sedan mới rất tiết kiệm nhiên liệu nhờ công nghệ i-Eloop có khả năng thu hồi năng lượng sinh ra khi phanh xe. Chức năng này được kết hợp với các công nghệ i-stop (tự động tắt máy) và stop/start (khởi động nút bấm) để cải thiện hiệu quả sử dụng nhiên liệu. Tuy nhiên tại thời điểm này, Mazda vẫn chưa công bố những thông tin liên quan đến mức tiêu thụ của Mazda6. Thậm chí giá bán vẫn đang được giữ kín mặc dù Mazda6 đã sẵn sàng để bán ra thị trường vào cuối năm nay.