Mazda6 công bố giá và mức ăn xăng phiên bản i-Eloop

Vẫn có tính năng vận hành thể thao và tiết kiệm mà không cần tới một hệ thống hybrid quá phức tạp. Hãng xe Mazda đã chứng minh điều này thông qua tuyên bố chính thức về mức tiêu thụ nhiên liệu cùng mức giá cho chiếc Mazda6 2014 vừa mới ra mắt.

Trên thực tế hiệu xe Mazda của Nhật Bản lâu nay thường có kiểu một mình một đường, từ công nghệ động cơ quay Wankel , thiết kế mặt cười zoom-zoom sống vui vẻ, rồi Kodo sống vui khỏe,  cho đến cả “bịch” công nghệ SkyActiv. Và họ thường tự hào với triết lý về một dòng sản phẩm có đủ các tính năng thể thao, thiết kế hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu nhưng không chạy theo xu hướng động cơ lai (hybrid). Công nghệ mà Mazda đã áp dụng trên mẫu Mazda6 2014 được gọi là i-Eloop  - Intelligent Energy Loop - tạm dịch là hệ thống phanh tái tạo năng lượng. Hãng quảng cáo nguồn điện dùng để chạy một số tính năng trên xe sẽ được tạo ra khi phanh xe! Đây cũng được coi là hệ thống phanh tái tạo năng lượng đầu tiên trên thế giới dành cho xe du lịch.
 
 
Sau khi ra mắt và cho bán trên vài thị trường hiếm hoi (trong đó có Việt Nam) thì hiện tại Mazda mới chính thức ra tuyên bố về số liệu tiêu thụ nhiên liệu của phiên bản có trang bị i-Eloop này là 8,4 lít/100 km trên đường phố, 5,9 lít/100 km đường cao tốc, và 7,35 lít/100 km trên đường hỗn hợp.
 
Hệ thống phanh tái tạo năng lượng i-Eloop thực ra là một tính năng nằm trong cả gói công nghệ GT Technology Package có giá 2.080 USD. Nó có bao gồm cả hệ thống cảnh báo chệch làn đường (Lane Departure Warning System), đèn pha chống lóa (High Beam Control), kiểm soát hành trình (Mazda Radar Cruise Control) và cảnh báo chướng ngại vật (Forward Obstruction Warning).  Vì vậy với mức giá cơ bản của Mazda6 loại 2.5 lít máy xăng 4 xy lanh (SkyActiv) là 29.695 USD. Phiên bản Mazda6 Skyactiv giá thế giới hoàn chỉnh (có i-Eloop) thấp nhất sẽ là 31,775 USD (khoảng 680 triệu VND).
 
 
Theo Mazda, hệ thống phanh trên có hiệu quả cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu 10%. Nó có thể chuyển đổi nguồn năng lượng động học của xe thành dạng điện năng khi hãm phanh. Nguồn điện này có khả năng chạy được hệ thống điều hòa không khí, hệ thống âm thanh hay một số tính năng cần đến điện khác của xe. Nên sẽ giảm bớt mức tiêu thụ nhiên liệu do giảm tải cho động cơ.
 
Việt Nam đã trở thành một trong 3 quốc gia đón nhận Mazda6 2014 sớm nhất, chỉ sau Nhật Bản và Australia. Mazda6 2014 tại Việt Nam gồm có hai bản động cơ 4 xi-lanh, sử dụng công nghệ Skyactiv với 2 mức dung tích: 2.0L công suất 147 mã lực, mô-men xoắn cực đại 208 Nm, giá bán 1,23 tỷ đồng và 2.5L - 189 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 254 Nm, giá bán hơn 1,3 tỷ đồng.
 
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn