Lỗi phanh chống bó cứng, hơn 250.000 xe Harley nhận lệnh triệu hồi

Thương hiệu xe cơ bắp Mĩ mới đây đã chính thức phát lệnh triệu hồi tới hơn 250.000 xe trên khắp thế giới do vướng phải lỗi liên quan đến hệ thống phanh chống bó cứng. Nằm trong diện ảnh hưởng lần này gồm có các dòng Touring, CVO và V-Rod đời 2008-2011.

 
harley-davidson-trieu-hoi-250000-xe-do-loi-phanh-chong-bo-cung-abs-anh1
 
Vấn đề liên quan đến ABS này của Harley đã nổi lên từ tháng 7 năm 2016 khi hãng nhận được 43 thư phàn nàn, 3 vụ tai nạn và 2 chấn thương. Harley mong muốn xử lý các trường hợp xe bị lỗi thông qua việc sữa chữa định kỳ nhưng cục an toàn đường bộ Mĩ đã yêu cầu phát hành lệnh triệu hồi chính thức.
 
harley-davidson-trieu-hoi-250000-xe-do-loi-phanh-chong-bo-cung-abs-anh2
 
Theo thông báo lệnh triều hồi ở Mĩ, dầu phanh khó có thể thông xuống cùm phanh có khả năng dẫn đến việc một van nằm trong bộ điều chỉnh ABS thủy lực bị nghẹt lại từ đó ảnh hưởng tới khả năng vận hành của phanh.
 
harley-davidson-trieu-hoi-250000-xe-do-loi-phanh-chong-bo-cung-abs-anh3
Nằm trong diện triệu hồi còn có dòng V-Rod đã bị Harley khai tử
 
Cụ thể hậu quả có thể dẫn tới việc tay phanh trước và phanh chân sau bị cứng từ đó hệ thống ABS khó có thể hoạt động hoàn hảo.
Chủ sở hữu những dòng xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được đại lý ủy quyền của Harley-Davidson liên lạc sắp xếp lịch sửa chữa, thải toàn bộ dầu phanh tồn đọng hiện tại thay thế bằng loại Platinum Label DOT 4. Dầu phanh này được làm bằng hợp chất khác với loại hiện tại có khả năng giảm bớt độ đông dễ dàng thông xuống cùm phanh hơn.
 
harley-davidson-trieu-hoi-250000-xe-do-loi-phanh-chong-bo-cung-abs-anh4
Harley-Davidson CVO Ultra Classic Electra Glide 2010
 
Bất cứ lệnh triều hồi nào đều không phải một sự kiện vui vẻ gì với các hãng xe, nhưng sự siêng năng cần cù bù đắp lỗi lầm sẽ làm người tiêu dùng cảm thấy yên tâm hơn.