Lifan tấn công thị trường Mỹ vào năm 2017

Năm 2017, thị trường Mỹ sẽ hứng chịu cơn bão xe máy giá rẻ đi đến từ Trung Quốc mang tên Lifan.

lifan-motorcycle-xe-trung-quoc-anh1
 
Lifan là hãng sản xuất xe máy lớn nhất Trung Quốc mới đây đã quyết tâm tấn công lại thị trường Mỹ một lần nữa vào năm 2017. Hãng xe Trung Quốc mang đến mảnh đất tự do các dải sản phẩm từ street bike cho đến dual sport (có thể) hay Grom cỡ nhỏ
 
lifan-king-power-racing-kpr-200-xe-trung-quoc-anh2
King Power Racing 200 (KPR-200)
 
Chiếc sport thể thao mang tên King Power Racing là mẫu xe với dung tích 200cc trang bị hệ thống phun xăng điện tử làm mát bằng nước với công suất tối đa 18 mã lực. Chiều cao yên 77.5 cm với trọng lượng khô 150 kg. Vận tốc tối đa 120 km/h khiến KPR-200 trở thành một sự lựa chọn khá tốt cho những người mới chơi xe.
 
lifan-king-power-kp-200-xe-trung-quoc-anh3
King Power 200 (KP-200)
 
Vẫn chưa có nhiều thông tin về dòng sản phẩm chủ lực thứ hai này của Lifan tại thị trường Mỹ ngoại trừ các thông số kỹ thuật cũng tương tự như KPR-200. Song trọng lượng nhẹ hơn khoảng 7 kg nên về cơ bản đây chỉ là phiên bản naked của mẫu sport bike thể thao KPR-200.
 
lifan-grom-king-power-kp-mini-150-xe-trung-quoc-anh4
King Power Mini 150 (KP Mini)
 
Đây là mẫu Grom của Lifan với động cơ dung tích 150cc với nhiều điểm tương đồng với mẫu Grom MSX của Honda. Nặng hơn MSX khoảng 9kg nhưng trọng lượng vẫn dưới 113 kg. Xe được trang bị phuộc hành trình ngược USD, phanh đĩa cả trước và sau. KP Mini có công suất nhiều hơn 2 mã lực so với MSX, nghe có vể không nhiều nhưng với loại xe mini trọng lượng nhỏ như thế này thì điều đó có nghĩa nó lực hơn khoảng 20%.
 
lifan-dual-sport-xpect-200-xe-trung-quoc-anh5
X-PECT 200
 
Tại triển lãm AIMExpo diễn ra vào tháng trước ở Florida, Lifan cũng đem đến mẫu cào cào dual sport nhưng không tiết lộ một chút thông tin kỹ thuật nào về chiếc xe. Trên website của Lifan cho thị trường Mỹ, mẫu X-PECT được quảng cáo có động cơ dung tích 200cc làm mắt bằng gió có công suất cực đại 14 mã lực và trọng lượng khô vào khoảng 130 kg.
 
lifan-xe-trung-quoc-anh6
 
Lifan được thành lập vào năm 1992, đã từng một thời gian ngắn ngủi ở thị trường Mỹ nhưng lại vi phạm lỗi EPA bởi một số mẫu xe côn và xe ga gặp chút vấn đề về lượng khí thải.
Và chắc hẳn ai trong chúng ta cũng không thể quên được đầu thập niên 2000 khi hãng xe máy giá rẻ đến từ Trung Quốc như Lifan hay Loncin,... tràn ngập thị trường Việt Nam, từ đồng quê cho đến phố xá thành thị. Cơn ác mộng vẫn để lại nỗi đau cho Honda cho tới tận bây giờ bởi sản phẩm của Lifan không chỉ rẻ mà còn… nhái theo nhiều mẫu xe chủ lực của hãng xe Nhật Bản thời đó. Hiển nhiên người tiêu dùng không có lỗi, và trong các hãng xe Nhật Bản buôn may bán đắt thời đó thì có lẽ Honda là hãng xe chịu nhiều tổn thất nhất.