Land Rover Defender 2013 - ‘diện’ hơn nhưng ‘chất’ vẫn thế
Mẫu xe địa hình huyền thoại Land Rover Defender của Anh Quốc đời 2013 chỉ “tân trang” lại một chút nội, ngoại thất, nhưng thế đã là quá ổn.
Từ vài chục năm nay, Defender đã không thay đổi nhiều về kiểu thiết kế thân xe, hình dạng mũi ca-pô, kiểu thùng xe vuông vắn kinh điển. Mà thực sự với dòng xe này, có lẽ thay đổi là chết.
Vì thế, không có một cuộc cách tân ở trên phiên bản 2013. Chiếc xe chỉ được cải tiến 4 điểm chính gồm thêm 2 mầu ngoại thất mới, 4 kiểu mui có mầu tương phản đặc biệt, thêm một lựa chọn ghế da với chất lượng “xa xỉ” lạ đời với truyền thống của dòng xe này, và cuối cùng là nâng cấp hệ thống âm thanh giải trí hiện đại và chất hơn.
Land Rover Defender 2013 có thêm 2 lựa chọn mầu sơn cho xe là mầu xanh đen rất mốt (Barolo Black) và mầu đỏ tiết (Havana) lỳ lợm. Khác biệt về mầu làm nên nét “ăn chơi” hơn cho dòng xe vốn xưa nay đóng đinh với mầu xanh bộ đội hay trắng, đen nhàm chán.
Tiếp đến là khách hàng được lựa chọn nhiều tông màu rất tương phản của phần vòm mái trên trần với mầu thân xe. Trước đây Defender chỉ có màu tiêu chuẩn là Trắng Fuji, nay khách hàng mua Defender 2013 có thể chọn một chiếc mái với màu Đen Santorini, Bạc Indus, Xám Orkney hoặc Đỏ Firenze… khiến tăng thêm độ bắt mắt.
Ghế ngồi của Land Rover Defender là phần nâng cấp cũng khá lạ lùng, vì trước nay ghế Defender rất đơn giản như ghế của xe nhà binh. Chiếc xe vốn lăn lóc khắp hoang mạc đầm lầy, không cần mầu mè, nhưng phiên bản 2013 đã biến nội thất “chiến binh” này thành một khoang ca-bin mềm mại với bộ ghế kiểu ôm thân dầy dặn, làm bằng da thêu logo Land Rover trên tựa lưng cho cả ghế lái và hành khách trước.
Tùy chọn cuối cùng là nâng cấp hệ thống âm thanh tiêu chuẩn kiểu đầu đĩa CD - 4 ampli 50W lên mức cao cấp hơn, thêm chức năng kết nối Bluetooth và hệ thống loa trầm Hi Line của Alpine 150W.
Sức mạnh của Defender 2013 được thay đổi không dùng loại diesel EU4 2.4L mà chuyển sang sử dụng động cơ diesel tăng áp 2.2L tiêu chuẩn EU5, cho công suất 120 mã lực tại 3.500v/ph, mô-men xoắn cực đại 360Nm ở 2.000v/ph. Sử dụng hộp số tay 6 cấp, xe có thể tăng tốc 0-100km/h trong thời gian 14,7 giây, tốc độ tối đa 144km/h. Ở dải số thấp, Defender 2013 vẫn là vô địch với khả năng lội nước.
Land Rover Defender 2013 vẫn sẽ duy trì đủ 14 kiểu thiết kế thân xe từ dạng pickup tới thân đơn, thân dài v.v. và sẽ bắt đầu bán trong tháng 9 này với giá bán khởi điểm từ 35.500 USD