Lamborghini muốn thu hút phái đẹp bằng mẫu SUV mới
Theo Bloomberg, đó là kế hoạch của tân CEO Stefano Domenicali. Ông cho biết: “Một chiếc SUV luôn luôn mạnh mẽ nhưng tôi muốn đưa ra một hướng đi mới nhằm đem đến cho mẫu ô tô sự nhẹ nhàng, tinh tế”. Trước đó, CEO cũng tự tin rằng sản phẩm sẽ tăng gấp đôi lượng tiêu thụ của hãng trên thị trường.
Lamborghini muốn Urus được phát triển để nhắm tới nhóm khách hàng độ tuổi từ 30-45 và phần lớn trong số đó sẽ là phụ nữ. Ở thời điểm hiện tại, có tới 95% khách hàng của hãng là nam giới. Bởi vậy, đây có thể là một cơ hội mới cho Lamborghini. Theo thống kê của J.D. Power & Associates, hiện có khoảng 48% người mua xe SUV cỡ nhỏ hạng sang là nữ giới.
Milton Pedraza, một nhà phân tích sống tại New York, nhận định: Lamborghini đang đi đúng hướng. Nếu công ty đưa ra một sản phẩm hướng tới phụ nữ, chắc chắn, họ sẽ bị thu hút và thay đổi suy nghĩ. Ông cho rằng đối với nữ giới, tiền không phải vấn đề quan trọng nhất. Quan trọng hơn cả là họ cảm thấy được “hiểu và quan tâm”.
Cuộc sống ngày càng hiện đại khiến phụ nữ cũng độc lập hơn cả về tài chính và lối sống. Giờ đây, nhiều người không còn muốn ngồi hàng ghế sau mà muốn tự điều khiển những chiếc xe của riêng mình. Do đó, không có gì khó hiểu khi các nhà sản xuất ô tô cũng đã bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến nhu cầu và thị hiếu ở “một nửa còn lại của thế giới”. Không riêng Lamborghini mà khi Maserati giới thiệu Levante, hãng xe Ý cũng hy vọng sẽ thu hút được các chị em phụ nữ và khách hàng trẻ tuổi trên toàn cầu.