Lamborghini chi trăm triệu đô sản xuất Siêu SUV Urus
Siêu SUV Lamborghini Urus dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2018. Hiện hãng siêu xe vẫn đang rục rịch những bước phát triển đầu tiên cho siêu SUV này. Mới đây, hãng đã tuyên bố phiên bản thương mại của Urus sẽ rất tương đồng với mẫu concept đã từng được giới thiệu năm 2012.
Tin liên quan:
Dự kiến, Lamborghini Urus sẽ được lắp ráp tại nhà máy của hãng tại Sant’Agata Bolognese, nước Ý. Hãng siêu xe đặt kỳ vọng sẽ đạt được con số tiêu thụ 3000 xe mỗi năm, giúp tăng tổng lượng xe tiêu thụ của hãng tăng gấp đôi vào năm 2018. Những thị trường chính mà Urus nhắm tới là Mỹ , Trung Quốc, Trung Đông, Anh, Đức và Nga.
Mẫu concept của Lamborghini Urus tại một triển lãm xe Bắc Kinh
Trong một cuộc phỏng vấn, môt đại diện của công ty cho biết , Urus sẽ có ngoại hình rất “gần” với mẫu concept. Trước đó, Giám đốc điều hành, ông Stephan Winkelmann cũng chia sẻ rằng đây sẽ là một mẫu xe đầu tiên của hãng trang bị động cơ tăng áp và plug-in hybrid. Bất kể đây sẽ là động cơ chạy bằng nguồn năng lượng nào, nó cũng sẽ được tinh chỉnh để đạt được hiệu suất tốt nhất khi chạy trên đường cao tốc, khác với mẫu LM002 được phát triển chủ yếu sử dụng trên các tuyến đường off-road.
Urus được dự đoán phát triển từ cấu trúc MLB Evo sàn cao giống như Audi Q7 thế hệ mới, trang bị động cơ 4 lít V8 tăng áp turbin kép với công suất 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 651 Nm.
Winkelmann cũng chỉ ra những khó khăn mà Urus sẽ phải đối mặt và hãng sẽ cần phải có một kế hoạch kinh doanh vững chắc hơn trong vòng 3 năm tới. Hơn thế nữa, để đạt được sản lượng sản xuất xe theo kế hoạch, hãng sẽ phải tuyển dụng thêm ít nhất 500 công nhân và tăng gấp đôi kích thước của các cơ sở sản xuất của hãng và điều này sẽ tiêu tốn hàng trăm triệu Euro của hãng. Tuy nhiên, chính phủ Ý đã hứa sẽ hỗ trợ Lamborghini trong quá trình phát triển và sản xuất Urus. Dự kiến giá bán Lamborghini Urus khoảng 280.000 USD.
Winkelmann cho biết thêm, nếu Urus đạt được một thành công nhất định, Lamborghini có thể sẽ phát triển thêm một mẫu crossover cỡ nhỏ, giống như Porsche đã làm với Macan hay như Bentley đang thực hiện với Bentayga.
Trước đó, rất nhiều người kỳ vọng Lamborghini sẽ đưa dự án sản xuất siêu sedan Estoque nhưng cuối cùng siêu SUV Urus đã giành chiến thắng, Winkelmann chia sẻ “ Khi chúng tôi có ý định thương mại hóa siêu sedan Estoque để biến thành mấy xe thứ ba của hãng thì thị phần dành cho những chiếc SUV đã bắt đầu chiếm ưu thế, vì vậy sự chuyển hướng này là điều cần thiết”.