Chính phủ Ý lôi kéo Lamborghini sản xuất xe SUV ngay tại quê nhà

Trong một nỗ lực nhằm cắt giảm tỷ lệ thất nghiệp, thúc đẩy tình hình tăng trưởng kinh tế, chính phủ Ý đang lên kế hoạch tung gói trợ cấp khoảng 100 triệu Euro (111 triệu USD) để “níu chân” Lamborghini sản xuất xe SUV ngay tại quê nhà.

Theo tờ Bloomberg, trước kế hoạch thuê khoảng 300 công nhân mới của nhà máy Lamborghini trong thời gian tới, chính phủ Ý cho biết sẽ tung gói trợ cấp 111 triệu USD nhằm cắt giảm thuế cùng nhiều ưu đãi cho việc mở một nhà máy sản xuất xe SUV tại quốc gia này. Quyết định này của giới chức Ý được cho là nhằm “giữ chân” Lamborghini sản xuất xe mới ngay tại trong nước bất chấp việc hãng xe thể thao nổi tiếng này chưa thông báo chính thức kế hoạch sản xuất hàng loạt mẫu SUV Urus.
 
Tuy nhiên, cho đến khi quyết định cuối cùng của Lamborghini được đưa ra, gói trợ cấp của giới chức Roma được coi là một bước tiến đón đầu cần thiết, nhất là trong điều kiện chính phủ nước này hiện đang phải “gồng mình” lên để đối phó với tình trạng thất nghiệp vẫn đang ở mức cao 12,5% bằng cách tạo thêm nhiều công ăn việc làm. Tình trạng kinh tế suy thoái từ nửa cuối năm 2011 đã khiến số người không tìm được việc làm ở Ý ngày một tăng cao.
 
Audi đang tìm cách mở rộng dòng sản phẩm của Lamborghini ngoài mẫu siêu xe hai chỗ nhằm tăng sức cạnh tranh trong phân khúc siêu xe thể thao – nơi có khoảng 30.000 xe được giao cho khách hàng mỗi năm.Thực tế, kế hoạch phát triển mẫu xe SUV mới của Lamborghini đã được ông Maurizio Reggiani – người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và phát triển của Lamborghini - úp mở ngay đầu năm nay tại Triển lãm ôtô Geneva. Trong đó, mẫu xe Urus được coi là ứng cử viên sáng giá nhất.
 
Nhờ người dân có thói quen chi tiêu xa xỉ, tới mức lượng xe mua về đi đường thì ít mà trưng bày thì nhiều, công nghiệp ôtô đóng góp tới 8,5% GDP cho đất nước hình chiếc ủng. Song những năm gần đây, cùng với tỷ lệ thất nghiệp tăng cao và kinh tế đình đốn, lượng tiêu thụ xe cá nhân đã dần chậm lại, tỷ lệ sử dụng xe tiết kiệm nhiên liệu và phương tiện công cộng tăng lên nhanh chóng đã trở thành thông tin không mấy vui vẻ với các nhà sản xuất ôtô, buộc những chiếc xe Ý phải tìm đường sản xuất ở những quốc gia có chi phí thấp hơn nhiều và những thị trường lớn có khả năng tiêu thụ
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn