Kia kỳ vọng lớn vào Forte

Kia Motors Corp., một nhánh trong liên minh Hyundai-Kia ngày hôm qua (17/9) cho biết, họ dự kiến sẽ bán được tổng cộng 410.000 chiếc Kia Forte (Cerato) trong năm 2013, nhưng đến năm 2014, con số này có thể tăng lên tới 500.000 xe.

Kia đã tung ra phiên bản nâng cấp của chiếc Forte – mẫu xe bán chạy nhất của họ trong năm ngoái – cho thị trường nội địa vào ngày hôm qua với tên gọi Kia K3, đồng thời lên kế hoạch giới thiệu tại Mỹ, Trung Quốc và các thị trường chủ lực khác vào đầu năm tới.
 
Đây là dòng xe bán chạy nhất của Kia trong năm 2011, với doanh số lên đến 385.621 chiếc, chiếm tới 15,6% tổng doanh số của hãng này (đã bao gồm cả các dòng xe thương mại, xe tải khác).
 
Với số lượng bán trên toàn cầu dự kiến đạt 410.000 vào năm 2013, thì doanh số của Kia Forte trong năm tới sẽ tăng không nhiều so với 2011 và 2012, tuy nhiên, sang năm 2014, doanh số Forte nếu đạt được mục tiêu đề ra là 500.000 xe thì có nghĩa là tốc độ tăng trưởng đạt tới gần 22%.
 
Phó chủ tịch của Kia Motors phát biểu trong cuộc họp báo ngày hôm qua rằng hãng này dự kiến doanh số bán xe trên toàn cầu trong năm 2012 sẽ đạt khoảng 2,71 triệu chiếc, tăng gần 9,4% so với con số 2,478 triệu chiếc trong năm 2011, bất chấp nền kinh tế thế giới còn nhiều khó khăn và doanh số của hầu hết các hãng ô tô lớn đều suy giảm. Riêng Kia và Hyundai trong những tháng vừa qua cũng đối mặt với việc tụt giảm sản lượng vì các cuộc đình công ở hàng loạt các nhà máy tại Hàn Quốc, tuy nhiên hãng này nói rằng sẽ bù lại phần sản lượng bị tụt giảm bằng cách mở rộng quy mô sản xuất.
 
Chủ tịch Hank Lee cũng cho biết là Kia đang xem xét tăng công suất tại các thị trường hải ngoại, tăng ở đâu và khi nào là điều đang được cân nhắc.
 
Tại Việt Nam, mặc dù Kia không chính thức đặt nhà máy hoặc phân phối trực tiếp các sản phẩm của họ, tuy nhiên thông qua đối tác Trường Hải thì một số lượng rất lớn xe Kia được được tiêu thụ tại Việt Nam. Kết thúc năm 2011, Trường Hải là nhà sản xuất và lắp ráp dẫn đầu thị trường với thị phần 28,9% và tổng doanh số 31.801 chiếc, trong đó, riêng các mẫu xe du lịch mang thương hiệu Kia như Morning, Forte, Caren, Sorento… chiếm tới 46%. Điều này có nghĩa là chỉ cần thông qua Trường Hải, xe du lịch của Kia hiện cũng đã chiếm tới hơn 13% thị trường ô tô Việt Nam (đã bao gồm cả xe tải, van, pick-up…).
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn