Khách hàng Trung Quốc ngày càng thích xe châu Âu
VW Group đã giành chiến thắng trong khảo sát mua xe mới tại Trung Quốc năm 2012 của J.D. Power với những mẫu xe Audi và VW đã dẫn đầu 7/11 phân khúc được nghiên cứu. Qua đây cũng thấy rằng người Trung Quốc ngày càng thích xe châu Âu hơn xe Nhật.
Các mẫu xe của VW nhận được đánh giá rất cao ở 4 phân khúc trong khi Audi được tín nhiệm ở 3 phân khúc hạng sang. Khách hàng Trung Quốc nói rằng họ thích những mẫu xe Đức vì những tính năng an toàn, chất lượng, chế tạo tốt, độ bền bỉ và tin cậy cao của chúng, theo J.D. Power.
J.D. Power cho biết 35% số người tham gia khảo sát nói rằng họ sẽ mua một chiếc xe châu Âu, tăng từ 25% của năm 2009. Trái ngược, chỉ có 24% số người sẽ nói mua xe Nhật, giảm từ con số 32% của năm 2009. Kết quả này cho thấy rằng người Trung Quốc ngày càng thích xe châu Âu, đặc biệt là xe Đức, hơn xe Nhật.
Hai thương hiệu nội địa Trung Quốc may mắn giành được thứ hạng là chiếc Roewe 550 của SAIC xếp cao nhất trong phân khúc cỡ trung giá rẻ trong khi chiếc Oley B30 của FAW ghi điểm ở phân khúc compact giá rẻ.
Nghiên cứu của J.D. Power được tiến hành từ tháng 2 đến hết tháng 3/2012 đã khảo sát sự cân nhắc của người Trung Quốc khi mua một chiếc xe mới trong vòng 12 tháng tới với 52 nhãn hiệu và 171 mẫu xe.