Kawasaki Z900 2020: Ngoại hình mới, nâng cấp công nghệ

Tại EICMA 2019, bên cạnh siêu phầm Z H2 đã ra mắt trước đó, hãng xe Nhật Bản Kawasaki còn gây chú ý với những phiên bản mới của các mẫu xe phân khối lớn, trong đó có nakedbike tầm trung đình đám Z900 cùng thiết kế mới và nâng cấp những trang bị công nghệ đáng giá.

Kawasaki đã chính thức trình làng hàng loạt mẫu xe thế hệ mới nhất của mình cùng rất nhiều thay đổi. Mặc dù chưa có động thái chính thức về chiếc xe “thần thánh” Z1000 nhưng người hâm mộ vẫn có thể tạm hài lòng với sự xuất hiện của người đàn em Kawasaki Z900 2020.
Quả thực các mẫu xe mới ra đời hay cụ thể là Z900 2020 chính là kết quả của sự lắng nghe người tiêu dùng. Nếu như Kawasaki Z900 thế hệ cũ ra đời nhằm thay thế cho Z800 nhưng lại bị đem ra so sánh về ngôn ngữ thiết kế hay so với các đối thủ khi không tạo được điểm nhấn bởi công nghệ, Z900 đời 2020 đã có những thay đổi vô cùng ấn tượng về mặt ngoại hình lẫn trang bị hỗ trợ người lái.
Về mặt ngoại hình, thay đổi tạo điểm nhấn lớn nhất nằm ở cụm đèn pha được trang bị công nghệ full LED thay thế cho bóng đèn Halogen truyền thống, thiết kế này được đánh giá là góc cạnh, hiện đại hơn khá nhiều, ngôn ngữ có sự pha trộn giữa Kawasaki Z800 và siêu phẩm Z H2. Chỉ với một số thay đổi nhỏ, chiếc xe thế hệ mới giờ đây đã trở nên dữ dằn và bắt mắt hơn.
Phần thân xe không có quá nhiều thay đổi, vẫn giữ nguyên phong cách Sugomi mang đặc trưng của hãng xe Nhật Bản với bình xăng lớn dung tích 17 lít, chiều cao yên ở mức 794mm, trọng lượng khô 212kg.
Kawasaki Z900 2020 đã được tinh chỉnh và cải thiện một số chi tiết mới bao gồm hệ thống khung thép đôi dạng lưới mắt cáo, cường độ chịu lực cao hơn, giúp xe thêm phần chắc chắn hơn. Hệ thống treo cũng phải điều chỉnh lại đôi chút để phù hợp với hệ thống khung mới.
Ngoài ra Z900 2020 cũng được trang bị màn hình màu TFT hiển thị đầy đủ các thông số kỹ thuật, chế độ của xe có thể tùy biến và kết nối với thiết bị di động thông qua Bluetooth giúp người sử dụng nắm bắt được các thông tin về chiếc xe một cách dễ dàng hơn.
Các trang bị tiêu chuẩn gần như vẫn được giữ nguyên với cặp phuộc trước upside-down, phuộc sau monoshock lò xo trụ đơn, Hệ thống phanh đĩa đôi 4 piston phía trước đường kính 300mm, phanh đĩa đơn phía sau đường kính 250mm. Công nghệ chống bó cứng phanh ABS là trang bị tiêu chuẩn. Bộ lốp đã được nâng cấp lên dòng Dunlop Sportmax Roadsport 2 với kích thước 120/70-17 cho bánh trước và 180/70-17 cho bánh sau.
Đặc biệt đáng chú ý trên mẫu xe Z900 2020 đã được Kawasaki tích hợp công nghệ hỗ trợ đi kèm các chế độ lái. Cụ thể là hệ thống kiểm soát lực kéo do Kawasaki phát triển KTRC (Kawasaki Traction Control) với ba cấp độ điều chỉnh, hai mức công suất công suất tối đa và công suất thấp 55% can thiệp trực tiếp vào độ nhạy của bướm ga cùng với đó là ba chế độ lái (Sport, Road, Rain) và tinh chỉnh phần khí thải và âm thanh ống xả. Các chế độ lái cũng tự động điều chỉnh mức độ kiểm soát lực kéo và hệ thống phanh ABS.
Cung cấp sức mạnh cho Kawasaki Z900 2020 vẫn là khối động cơ DOHC, 4 xy-lanh, dung tích 948 phân khối. Tuy nhiên, ở phiên bản này đã được cải tiến một chút về hiệu suất xe, nhằm đem lại khả năng tăng tốc tốt hơn trong dải vòng tua thấp. Động cơ này sản sinh công suất tối đa lên đến 124 mã lực tại tua máy 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn 98,6Nm tại tua máy 7.700 vòng/phút. Kết hợp với hộp số 6 cấp và bộ ly hợp được cải tiến giúp xe sang số nhẹ nhàng hơn, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. 
Mức giá bán Kawasaki Z900 2020 tại thị trường nước ngoài là 8.999 USD (tương đương hơn 230 triệu đồng). Hiện tại Z900 thế hệ cũ vẫn được bán tại thị trường Việt Nam với mức giá gần 300 triệu đồng. Với những thay đổi đáng kể, Z900 2020 có thể tạo nên sức ép không nhỏ lên những đối thủ của mình.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn