Jaguar và Land Rover sẽ được bán chung trong các showroom tại Mỹ
Jaguar Land Rover muốn giảm 20% số đại lý tại Mỹ trong vòng 3 năm tới bằng cách hợp nhất hai nhãn hiệu vào cùng một đại lý. Hành động này cho phép Jaguar Land Rover củng cố thương hiệu và đưa đến cho khách hàng dải sản phẩm phong phú hơn.
“Chúng tôi muốn cắt giảm số đại lý xuống còn khoảng 200 tại Mỹ”, Andy Goss, CEO của Jaguar Land Rover Bắc Mỹ, khẳng định. “Với số lượng 200, phần lớn các đại lý sẽ là Jaguar Land Rover”.
Công ty thuộc sở hữu của hãng Tata Motors, Ấn Độ, sẽ không ép buộc các đại lý bán hoặc mua và cũng không đưa ra các khoản hỗ trợ tài chính mặc dù họ khuyến khích các đại lý ngồi lại với nhau và tìm ra một giải pháp hợp nhất tối ưu.
Hiện nay có khoảng 97 đại lý riêng rẽ của Jaguar hoặc Land Rover tại Mỹ và Andy Goss muốn một nửa số này hợp nhất. Điều đó sẽ có tác dụng tích cực không chỉ cắt giảm chi phí mà còn củng cố hình ảnh của cả hai thương hiệu khi được đặt trong cùng một showroom. Andy Goss cũng khẳng định rằng họ đang làm thương hiệu cho Jaguar Land Rover chứ không phải cho Jaguar hay Land Rover.
Các quan chức của Jaguar Land Rover có vẻ như đã nhìn thấy công thức thành công, đặc biệt trên thị phần xe sang, theo mô hình của BMW và Mercedes. Các showroom của BMW và Mercedes có thể đưa ra một danh mục sản phẩm đa dạng từ sedan, sportcar cho tới SUV tại cùng một nơi trưng bày trong khi những showroom riêng rẽ của Jaguar và Land Rover lại không thể làm như vậy. Các phân tích của Jaguar Land Rover đã chỉ ra rằng 45% khách hàng sở hữu một chiếc Jaguar đều sở hữu một chiếc SUV.
Khi kinh tế khó khăn và doanh số không được như mong muốn thì các hãng xe phải làm một điều gì đó để tăng khả năng thu hút khách hàng. Việc cắt giảm bằng cách hợp nhất các đại lý riêng rẽ sẽ cho phép công ty gia tăng cơ hội bán những chiếc SUV Range Rover cho người mua xe Jaguar và ngược lại.