Jaguar thay đổi logo cho hành trình mới đầy tham vọng

Jaguar đang tiến hành những bước đi cần thiết cho hành trình mới sau khi dừng bán xe ở sân nhà Anh quốc cũng như dần thu gọn danh mục sản phẩm ở các thị trường khác. Trong nỗ lực tái định vị là thương hiệu ô tô điện hạng sang, hãng xe Anh quốc đã trình làng bộ nhận diện hoàn toàn mới.

Theo Motor1, Jaguar đang hướng đến mục tiêu định vị lại thương hiệu ở phân khúc cao hơn, cạnh tranh với Bentley và Maserati thay vì cùng đẳng cấp với BMW và Audi như trước. Để hiện thực hóa mục tiêu này, hãng xe Anh Quốc đã cắt giảm sản lượng các mẫu xe trong danh mục sản phẩm hiện tại trước khi trình làng loạt xe mới được định vị ở phân khúc cao cấp hơn.

Đồng thời, Jaguar cũng hé lộ định hướng thiết kế mới của hãng thông qua việc công bố hình ảnh mẫu xe đầu tiên thuộc dòng cao cấp mới. Tiếc là hãng xe Anh Quốc không tiết lộ nhiều về phong cách của mẫu sedan này. Chỉ biết rằng: Do tập trung vào hình ảnh cao cấp hơn, nên giá khởi điểm của xe Jaguar sẽ tăng lên mức 130-140 nghìn USD trong thời gian tới.

Biểu tượng chú báo trông gầy và góc cạnh hơn đang chồm lên nổi bật trên nền kẻ ngang

Cùng với định vị thương hiệu mới, Jaguar đã công bố một thay đổi quan trọng không kém. Đó là logo cùng bộ nhận diện thương hiệu, bao gồm 4 yếu tố chính: logo, kiểu chữ, bảng màu và mã đồ họa "gạch ngang" được hãng thiết kế theo phong cách hoàn toàn mới.

Tên thương hiệu Jaguar được thiết kế mới với sự kết hợp cả chữ hoa và chữ thường thay vì chữ hoa như trước.

Theo đó, hãng xe Anh Quốc đã tái thiết kế biểu tượng “báo Jaguar đang chồm lên” quen thuộc, làm cho nó trở nên mảnh mai và góc cạnh hơn phiên bản trước. Ngoài ra, hãng cũng cập nhật phông chữ cho tên thương hiệu Jaguar với sự kết hợp chữ in hoa và in thường nhằm tạo cảm giác "đối xứng và tối giản" mà vẫn sắc nét, hiện đại. Tất cả được trình bày bằng màu vàng trên nền trắng trong các hình chữ nhật nằm ngang. Những hình nền này là minh họa cho "gạch ngang", yếu tố đồ họa sẽ được ứng dụng rộng rãi trong nhận diện thương hiệu mới.

Biểu tượng khuôn mặt chú báo thường gắn trên lưới tản nhiệt được thay bằng huy hiệu tròn sử dụng phông chứ mới với chữ cái J và chữ r bằng đồng thau nổi bật trong khung viền cong, kết hợp sắc vàng và trắng đặc trưng.

Tiếc là hãng xe Jaguar không cho biết cách thức xuất hiện của bộ nhận diện mới trên các mẫu xe sẽ được ra mắt trong thời gian tới mà dự kiến công bố một mẫu xe ý tưởng tại Tuần lễ Nghệ thuật Miami dieenxra vào ngày 2/12 ở Mỹ trước khi đưa vào sản xuất khoảng cuối năm 2026. Mẫu concept này được cho là nền tảng của chiếc xe Jaguar đầu tiên trong dòng sản phẩm mới, từng được thử nghiệm trên đường phố trong thời gian qua.

Theo một số hình ảnh ban đầu, đây là chiếc sedan chạy điện 4 cửa với thiết kế mái dốc kiểu coupe, có tên tạm thời là Jaguar Design Vision Concept. Các thông số kỹ thuật chưa được hãng xe Anh Quốc tiết lộ, ngoại trừ công suất (trên 575 mã lực) và phạm vi hoạt động (hơn 692 km theo tiêu chuẩn của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ EPA). Ngoài ra, hãng còn cho biết thêm: Quãng đường di chuyển của xe sẽ tăng thêm khoảng 322km chỉ sau 15 phút sạc nhanh cấp độ 3. Các mẫu xe điện mới của Jaguar sẽ tương thích với mạng lưới Supercharger của Tesla mà không cần bộ chuyển đổi.