Isuzu đầu tư mạnh cho sự trở lại tại Vietnam Motor Show 2016
Tung mu-X phiên bản giới hạn, ra mắt D-MAX Type X được thiết kế riêng cho thị trường Việt Nam, tổ chức lái thử ngay tại Vietnam Motor Show 2016, đại gia xe thương mại Nhật Isuzu đang dần khẳng định sự đầu tư chiến lược cho lần tái xuất ấn tượng sau 7 năm vắng bóng.
Sau sự kiện ra mắt mu-X vào cuối tháng 7, sắp tới tại Vietnam Motor Show 2016, Isuzu sẽ tiếp tục đánh dấu sự tái xuất mạnh mẽ với việc tung mu-X LIMITED và D-MAX Type X.
Bước đi chiến lược?
Mới đây, mu-X – chiếc SUV mới nhất của Isuzu đã đạt được gần 260 hợp đồng bán hàng chỉ sau hai tháng ra mắt và nhận phản hồi tích cực từ báo chí cũng như giới ô tô. Đây có thể xem là thành tích khá ấn tượng của Isuzu tại thị trường Việt Nam, nhất là khi thương hiệu này đã tỏ ra khá im hơi lặng tiếng ở phân khúc xe bán tải - chỉ ra mắt một dòng D-MAX - và không có dấu hiệu lấn sân sang làn đường SUV đầy cạnh tranh trong nhiều năm nay.
Sự tiếp nhận tích cực của thị trường dành cho mu-X đã cho thấy sự biến chuyển ít nhiều trong tiêu chí chọn xe thể thao đa dụng của người Việt. Từ trường hợp mu-X, có thể nhận thấy người mua xe đã xem trọng các yếu tố bền bỉ, an toàn, tiết kiệm khi lựa chọn chiếc xe gia đình hay phục vụ mục đích đầu tư. Ngược lại, đi từ câu chuyện thương hiệu, có thể thấy Isuzu đã dốc toàn lực cho màn lấn sân khi áp dụng cho mu-X những điều kiện hấp dẫn nhất: bảo hành “khủng” với mức 5 năm/200.000km, mức giá dưới 1 tỷ với trang bị hệ thống an toàn đầy đủ, công nghệ giải trí tiện nghi vượt mức xe tầm trung.
Tuy nhiên, ngay sau chiến thắng bước đầu của mu-X, chuỗi động thái tiếp theo của đại gia xe thương mại Nhật cho thấy họ không chỉ dừng lại ở quyết định lấn sân SUV. Một ngày sau sự kiện ra mắt mu-X, Isuzu lập tức khai trương hệ thống showroom D-Square tại TP.HCM và Hà Nội – chuyên trưng bày và tạo cơ hội trải nghiệm 2 dòng xe mu-X, D-MAX. Sắp tới, sau 7 năm vắng bóng, Isuzu lại thông báo sự tái xuất tại Vietnam Motor Show 2016 nhân kỷ niệm 100 năm thành lập và phát triển.
Đáng chú ý, trong sự kiện này, có thông tin Isuzu Việt Nam sẽ tiếp tục tung phiên bản giới hạn của mu-X và phiên bản Type X đặc biệt của dòng bán tải D-MAX – được cho là thiết kế riêng cho thị trường Việt Nam, gia tăng sức nóng cho thị trường SUV và Pick-up vốn sôi động vào thời điểm này hằng năm.
Nhiều hoạt động tại Vietnam Motor Show 2016
Về thông tin tung mu-X phiên bản giới hạn và D-MAX Type X với các nâng cấp nội-ngoại thất tại Vietnam Motor Show 2016, ông Daisuke Yamada, Giám đốc Kinh doanh Cao cấp LCV Isuzu Việt Nam chia sẻ “Trước mắt, chúng tôi có những nâng cấp về thiết kế cho phiên bản mu-X giới hạn và D-MAX Type X nhằm đa dạng lựa chọn cho người mua. Trong tương lai, Isuzu Việt Nam sẽ đầu tư nhiều hơn nữa vào 2 dòng xe chủ lực này theo yêu cầu ngày càng cao của khách hàng và của chính bản thân hãng.”
Cũng theo ông Yamada, Vietnam Motor Show 2016 diễn ra đúng cột mốc Isuzu kỷ niệm 100 năm thành lập và phát triển (1916-2016), nên việc tung phiên bản nâng cấp của bộ đôi “chiến tướng” vào thời điểm này có ý nghĩa đặc biệt, mang tính bước ngoặc cho tương lai phát triển của mu-X và D-MAX tại thị trường SUV và bán tải tại Việt Nam mà ông đánh giá là “đầy tiềm năng”.
Không chỉ giới thiệu 02 phiên bản xe nâng cấp tại Vietnam Motor Show 2016, Isuzu thể hiện sự đầu tư mạnh khi gia nhập sân chơi lớn khi song song tổ chức lái thử mu-X, D-MAX ngay trong khuôn khổ sự kiện. Quãng đườngquanh khu vực Trung tâm Triển lãm Quốc tế (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội) sẽ được sắp xếp để báo chí, giới “sành” xe, khách tham gia Vietnam Motor Show 2016 trải nghiệm thực tế khả năng vận hành của mu-X và D-MAX. Nhiều tiết mục trình diễn đặc sắc, dàn người mẫu chuyên nghiệp đến từ Thái Lan và các hoạt động tương tác khác cũng được tổ chức tại gian triển lãm Isuzu để khách tham quan có khoảng thời gian trải nghiệm thú vị và tiếp cận gần hơn với thành tựu từ nền tảng mã gen xe thương mại Isuzu khi cán mốc kỷ niệm 100 năm.