Hyundai thu hồi 240.000 xe sedan bị gỉ sét cầu sau tại Mỹ
Hôm 14/8, Cơ quan quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết, hãng xe Hàn Quốc Hyundai đang phải tiến hành thu hồi sửa chữa lỗi ăn mòn ở bộ phận cầu sau trên các phiên bản cũ của xe Sonata và Azera.
Con số xe bị ảnh hưởng được xác định là 240.000 xe, bao gồm mẫu xe sedan Sonata được sản xuất từ 1/3/2005 đến ngày 21/1/2010 và Azera sản xuất từ 27/9/2005 đến 22/11/2010. Các Bang bị thu hồi xe chủ yếu nằm ở khu vực Bắc Mỹ, có thời tiết lạnh gồm Connecticut, Delaware, Illinois, Indiana, Iowa, Maine, Maryland, Massachusetts, Michigan, Minnesota, Missouri, New Hampshire, New Jersey, New York, Ohio, Pennsylvania, Rhode Island, Vermont, West Virginia, và Wisconsin.
Theo NHTSA, nguyên nhân xảy ra sự cố ăn mòn là vào mùa đông, các con đường thường được rải muối dẫn đến gầm xe ôtô luôn phải hứng chịu một lượng lớn muối xâm nhập bề mặt và cả bên trong chi tiết dưới gầm xe. Các xe Hyundai Sonata và Azera trong diện thu hồi bị phát hiện xảy ra hiện tượng gỉ sét ở khu vực cầu sau, làm giảm sự liên kết các bánh xe, tăng nguy cơ mất an toàn.
Hãng Hyundai cho biết đã thông báo tới các chủ xe để được tiến hành thăm khám và khắc phục. Hiện chưa có báo cáo cụ thể nào liên quan đến tai nạn do lỗi phát sinh này.
Trước đó, Hyundai cũng đã phải đối mặt với vụ thu hồi 20.300 xe Santa Fe phiên bản Sport đời 2013 và 9.345 xe Kia Sorento đời 2014 vì trục trặc ở bộ phận bên phải của cụm cầu trước. Trục láp bên phải của 2 mẫu xe này có nguy cơ tiềm tàng xuất hiện một vết nứt, tăng nguy cơ tách rời khỏi trục nối. Rất nguy hiểm.
Xe Sonata chính thức được bán tại Việt Nam vào tháng 7/2010 do Hyundai Thành Công nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc. Vì vậy, nhiều khả năng lỗi của xe bên Mỹ sẽ không ảnh hưởng tới mẫu xe này do khác nhau về sản phẩm sản xuất riêng theo từng thị trường, trong đó có có tính đến cả yếu tố khí hậu, thời tiết.
