Hyundai Sonata Hybrid 2020: Tiết kiệm hơn cả Honda Accord và Toyota Camry bản hybrid

Sau khi ra mắt khách hàng Hàn Quốc vào năm ngoái, Hyundai Sonata Hybrid chính thức “chào” thị trường Mỹ tại Triển lãm Ôtô Chicago 20220. Mẫu xe dự kiến sẽ lên kệ ngay trong đầu năm nay.

Về ngoại thất, Sonata Hybrid nhìn khá giống với Sonata bản thường, nhưng Hyundai bổ sung một số yếu tố nhằm cải thiện hiệu quả khí động học của phương tiện, điển hình như nắp lưới tản nhiệt chủ động, bộ làm lệch hướng gió ở cản trước/sau hay các tấm chắn bên dưới gầm xe.
 
 
Bên trong, phiên bản Hybrid gây ấn tượng với màn hình thông tin giải trí 8inch tiêu chuẩn. Khách hàng cũng có thể nâng cấp lên loại 10.25inch, đi kèm màn hình lái kỹ thuật số 12.3inch. Các tính năng hỗ trợ người lái tiêu chuẩn bao gồm: Hỗ trợ phòng tránh va chạm trước, Cảnh báo điểm mù, Hỗ trợ đi đúng làn đường, Ga tự động thông minh tích hợp Stop/Go. Ngoài ra còn có Công nghệ hỗ trợ lái trên cao tốc (tùy chọn).
 
 
Hyundai Sonata Hybrid 2020 sử dụng động cơ 4 xy-lanh 2.0L sản sinh công suất 150 mã lực, mô-men xoắn 189Nm, kết hợp động cơ điện 51 mã lực, 205Nm. Sức mạnh được truyền đến các các bánh xe thông qua hộp số tự động 6 cấp. Công nghệ Active Shift Control (ASC) giúp giảm tới 30% thời gian sang số.
 
Sonata Hybrid 2020 được cung cấp với 3 biến thể: Blue, SEL và Limited. Nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc ước tính đối với biến thể Blue, mức tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 4.7L/100km trong phố, 4.3L/100km trên cao tốc và 4.5L/100km cho đường hỗn hợp. Phạm vi hoạt động 1.104km. Trong khi đó, các con số ở SEL và Limited lần lượt là 5.2L/100km, 4.6L/100km và 5.0L/100km.
 
 
Nhằm nâng cao phạm vi hoạt động, Hyundai trang bị cho Sonata Hybrid tấm pin mặt trời trên nóc xe có nhiệm vụ sạc pin. Công nghệ giúp xe đi thêm vài dặm sau 6 giờ sạc. Công ty cho biết trong vòng một năm tới, phạm vi hoạt động của phương tiện có thể cải thiện hơn 1.000km.